Một cô bé người Ấn Độ thay vì chảy nước mắt hay toát mồ hôi như người thường thì lại đổ ra… máu suốt 5 năm qua.

Cô bé Preeti Gupta, 15 tuổi, mắc một căn bệnh kỳ lạ sau trận ốm thập tử nhất sinh vào tháng 11/2009. Thay vì chảy nước mắt hay toát mồ hôi như người thường thì cô bé lại đổ ra… máu trong suốt 5 năm qua. Mặc dù đã được đưa đi chữa trị nhiều nơi nhưng các bác sĩ đều không tìm ra phương cách gì giúp em khỏi bệnh.

Cô bé khóc ra… máu

Preeti  cho biết khi mới xảy ra sự việc kỳ lạ này, cô bé vô cùng hoảng sợ. Một năm sau, bệnh trở nên trầm trọng hơn nhiều. Không chỉ từ mắt mà máu còn rỉ ra từ lỗ tai, da đầu, móng tay, móng chân, bàn tay, bàn chân.

Cô bé khóc ra… máuCô bé khóc ra… máu

Mỗi lần chảy máu, Preeti cảm thấy nóng rát và vô cùng đau đớn. Chỉ đến khi máu ngừng chảy thì cô bé mới cảm thấy bình thường. Hiện tượng này thường kéo dài 1 đến 2 giờ đồng hồ, nhưng cũng có khi tới vài ngày.

Bác sĩ Shashidhar, một chuyên gia tư vấn nhi khoa tai mũi họng tại Bệnh viện Artemis, Delhi cho biết: Preeti mắc một căn bệnh rối loạn bí ẩn tên Haemolacria. Thứ “nước” chảy từ mắt và da thực ra không phải là máu mà chỉ là một loại chất dịch lỏng và loãng, có màu đỏ như máu mà thôi. Căn bệnh này vô cùng hiếm nên rất khó có thể điều trị cho cô bé.

Cô bé khóc ra… máu

Ông nói thêm: “Triệu chứng của bệnh là máu chảy tại bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, chủ yếu là mắt, tai, trán và mũi mà không để lại vết thâm tín hay vết cắt nào”.

Mặc dù bị mắc căn bệnh quái ác nhưng gia đình và bạn bè Preeti không hề xa lánh cô bé. Preeti chia sẻ: “Tôi từng vô cùng suy sụp tự hỏi tại sao mình lại bị mắc bênh này. Thế nhưng, thầy cô và bạn bè đối xử với tôi rất tốt. Thậm chí có lần áo đồng phục của tôi dính đầy máu, nhưng ngay lập tức họ đã đưa cho tôi áo mới để thay”.

Một tin vui đến với Preeti khi mới đây một bác sĩ cho biết đã tìm ra nguồn gốc và phương pháp điều trị căn bệnh hiếm gặp này. Như vậy, Preeti hi vọng có thể được sống một cuộc sống bình thường như mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô bé khóc ra… máu