CNN lên tiếng xin lỗi sự cố nhầm Putin với “thánh chiến John”

Hà Kim| 28/02/2015 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bản tin về “thánh chiến John” – đao phủ xuất hiện trong các video của IS chuyên hành quyết các con tin, thay vì đưa hình ảnh của chiến binh áo đen, bịt mặt, CNN lại đưa hình ảnh ông Putin. Ngày 27/2, CNN đã lên tiếng xin lỗi về sự cố đáng tiếc này.

Sự cố xảy ra hôm 26/2, trong khi các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới thi nhau đưa thông tin về việc công bố danh tính “đao phủ” chuyên cầm dao chém đầu các con tin của IS có biệt danh “thánh chiến John”, chắc chắn cũng không thể tránh khỏi sai sót.

Bản tin trên kênh truyền hình CNN của Mỹ được thực hiện bởi phóng viên Max Foster từ văn phòng CNN ở London cũng đang đưa tin về “thánh chiến John’.

CNN lên tiếng xin lỗi sự cố nhầm Putin với “thánh chiến John”

Hình ảnh xuất hiện trong phút thứ 4 của bản tin trên CNN

Tuy nhiên, đến phút thứ 4 của bản tin, trong lúc phát thanh viên Max Foster nói “Tôi nghĩ, chắc chắn phải có những mối quan tâm đến các con tin vẫn còn đang trong vòng nguy hiểm và truy tố người đàn ông này, “thánh chiến John ” trong tương lai” – bất ngờ hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trên màn hình.

Theo hãng thông tấn Tass, ngày 27/2, CNN đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố đáng tiếc trên. CNN nói rằng, sự cố trên là do lỗi về kỹ thuật.  Phát ngôn viên của CNN nói với hãng TASS “ Do server video gặp lỗi trong suốt quá trình phát bản tin thời sự, bức ảnh ông Putin được chuẩn bị cho bản tin sau bỗng lại xuất hiện trong bản tin đang phát. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự cố trên”.

Trước đó, trên một số trang mạng đã vạch ra sự cố này của CNN. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự cố này là do CNN cố ý gây nên.

Danh tính của “thánh chiến John” được công bố rộng rãi hôm thứ 5 (26/2), mặc dù An ninh Anh đã xác định danh tính người này vào tháng 9/2014. Tuy nhiên, do lo ngại sẽ có nhiều tính mạng bị đe dọa nên sau nhiều cuộc thảo luận tới nay mới được cho là thời điểm thích hợp để công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CNN lên tiếng xin lỗi sự cố nhầm Putin với “thánh chiến John”