Clip sex học sinh: Trào lưu và kết đắng

Nguyễn Hoàng| 17/10/2012 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hàng loạt clip sex của học sinh xuất hiện càng nhiều trên mạng, dư luận đang lo ngại những hệ quả khó lường mà nó mang lại.

Chỉ cần trở lại khoảng thời gian cách đây chừng 5 năm, nếu trên mạng xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh quan hệ tình dục của học sinh, thì đó là một chuyện động trời. Tuy nhiên, trong quãng thời gian ngắn ngủi từ đó đến nay, đã có biết bao nhiêu “chuyện động trời” xuất hiện tràn lan trên mạng internet. Mỗi lần nó bị phanh phui, các bậc phụ huynh và nhà trường lại hoang mang trước lối sống buông thả của con em mình.

Teen đo độ “sành” bằng... clip giường chiếu

Hầu như ở miền nào của đất nước cũng đã có sự xuất hiện những đoạn clip ân ái của các cặp học sinh bị phát tán lên mạng. Các clip này xuất hiện như một “trào lưu” nối tiếp nhau. Trong đó, có một số vụ việc sau khi bị cơ quan chức năng phanh phui, đã gây chấn động dư luận.

Có thể kể ra ở đây một vài ví dụ điển hình như clip sex của một nam sinh lớp 9 và một nữ sinh lớp 11 ở Lạng Sơn. Đoạn clip này gây xôn xao dư luận bởi sự hồn nhiên đến ngây ngô của hai “nhân vật chính” khi diễn cảnh “người lớn”. Ngay sau khi sự việc được lan truyền rộng rãi, một thống kê đã gây choáng cho dư luận tỉnh Lạng Sơn, trong vòng 3 năm (2008 - 2011), đã có ít nhất 5 clip sex của nữ sinh được tung lên mạng internet.

Một sự việc tương tự ở Hải Dương, đoạn clip này dài gần 10 phút, ghi lại những tình huống “yêu” của hai học sinh cấp 3 trường THPT Bình Giang. Điều đáng nói ở đây là khi được hỏi, nữ sinh trong clip bình thản nói rằng, đó là biểu hiện của tình yêu, là một kỉ niệm đẹp của tình học trò. “Chúng em quay clip như thế để lưu giữ khoảnh khắc đẹp, đó là chuyện bình thường”.

Một sự việc điển hình khác, xảy ra không phải ở đâu xa mà ngay tại thủ đô Hà Nội. Vì tranh giành tình yêu với một nam sinh cùng trường, hai nữ sinh trường THPT QD (Quận Hà Đông) đã xảy ra mâu thuẫn. Cuối cùng, một trong hai người đã phát tán đoạn clip sex của “đối thủ” vào máy điện thoại của một số học sinh khác. Sự việc vỡ lỡ, cơ quan công an vào cuộc. Hậu quả, các đối tượng có liên quan bị xử lý hình sự mặc dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Clip sex học sinh: Trào lưu và kết đắng

Một đoạn clip sex học sinh bị phát tán (Ảnh chụp từ clip)

Khẳng định mình đã lớn bằng clip sex

Có thể nói rằng hiện tượng teen dùng điện thoại, máy quay ghi lại cảnh ân ái để lưu trữ hoặc tung lên mạng là một trào lưu mang tính lây lan trong cộng đồng. Hay nói một cách khác, đó là một căn bệnh “truyền nhiễm”.

Việc giới trẻ tự khẳng định cái tôi cá nhân của bản thân khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một sự đột phá. Tuy nhiên, nếu không được định hướng đúng đắn, họ sẽ dễ bị sa chân vào lệch lạc so với những chuẩn mực của đạo đức xã hội.

Ở một khía cạnh nào đó, teen đang có tâm lý muốn thu hút sự chú ý của xã hội vào bản thân mình. Để thực hiện mục đích đó, họ không phải sử dụng ý chí cá nhân, kiến thức học được từ nhà trường. Công cụ teen sử dụng ở đây là những hành động mang tính bột phát. Đó là cách thức ngắn nhất và nhanh nhất để làm cho mình “nổi” giữa đám đông.

Quan hệ tình dục trước hôn nhân hiện tại không còn là một sự cấm đoán mang tính khắt khe của xã hội. Thế nhưng, điều đáng phê phán mạnh mẽ ở đây, đó là trong các clip sex, dư luận nhận thấy có một điểm chung, những nữ sinh thường cố tình làm ngơ trước việc nam sinh sử dụng công cụ để ghi lại cảnh quan hệ. Hay nói cách khác, nhân vật nữ thường vô tư đồng ý để cho đối tác của mình thực hiện việc “phô” những hình ảnh trần truồng của hai người.

Cũng cần phải nói thêm rằng, việc học sinh sử dụng điện thoại tràn lan hiện nay cũng là một nguyên nhân của “trào lưu” trên. Với con em những gia đình có điều kiện, việc có một chiếc điện thoại “xịn”, đầy đủ chức năng là không hề khó. Đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc ghi lại và phát tán các đoạn clip sex.

Clip sex học sinh: Trào lưu và kết đắng

Hiện tượng sử dụng điện thoại trong học đường đang trở nên phổ biến

Clip sex học sinh - những hệ quả khó lường

Thực trạng học sinh hưởng “trái cấm” quá sớm thường để lại những cái kết đau lòng.

Tại một số trường nơi xảy ra các vụ học sinh lộ clip sex, các “nhân vật chính” đã phải bỏ dở quá trình học tập, đột ngột nghỉ học. Có thể, các em sẽ không trở lại trường học dẫn đến sự thiếu hụt kiến thức giáo dục.

Thế nhưng, đó chưa phải là hệ quả lớn nhất đối với những người trong cuộc. Sự thiếu hiểu biết về giới tính và sức khỏe sinh sản trước khi thành người lớn khiến nhiều nữ sinh phải hứng chịu bi kịch của “bà mẹ tuổi mới lớn”. Có thai ngoài ý muốn, mang thai ở tuổi vị thành niên, bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục, vô sinh... là những biểu hiện của bi kịch đó.

Nhiều học sinh đã trở thành các bà mẹ bất đắc dĩ sau lối sống buông thả khi đang khoác trên mình chiếc áo đồng phục học sinh. Họ sẽ phải sống trong sự dằn vặt lương tâm suốt một quãng đời dài còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Clip sex học sinh: Trào lưu và kết đắng