Đời sống

Chuyện về người đảng viên trẻ trong công tác đoàn

Gia Ân-Thanh Thủy 26/03/2024 - 07:09

Trong chương trình tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu của Tỉnh đoàn Nghệ An năm 2024, anh Hồ Văn Hữu (1991)- Bí thư Đoàn phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, được vinh dự là một trong 15 đảng viên trẻ tiêu biểu được vinh danh.

Là thanh niên tích cực tham gia các hoạt động phong trào của địa phương, Hữu vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi chỉ mới 21 tuổi. Từ năm 2012-2020, anh là Phó bí thư Đoàn phường. Tháng 5/2020, Hữu được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn phường Quỳnh Xuân.

7.jpg
Hồ Văn Hữu (thứ 5 từ trái sang) được vinh dự là một trong 15 đảng viên trẻ tiêu biểu được Ban thường vụ Tỉnh đoàn vinh danh.

Với vai trò là Bí thư Đoàn phường, bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Hữu đã chủ động cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường tích cực xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động thanh niên đạt hiệu quả cao.

Những mô hình, phong trào thanh niên được tổ chức thực hiện trong thời gian qua đã tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia. Từ đó đã tác động tích cực đến tình cảm, nhận thức của đông đảo đoàn viên, thanh niên, tạo nên nguồn lực to lớn để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh.

Năm 2023 là năm thực hiện chuyển đổi số các mặt hoạt động của Đoàn, anh Hữu đã chỉ đạo và thực hiện tốt việc chuyển đổi số các di tích lịch sử như: công trình thanh niên tặng bảng mã QR code giới thiệu về di tích lịch sử 2 ngôi đền Xuân Hòa và Phùng Hưng, làm mã QR code thanh toán điện tử cho tiểu thương tại chợ Vân và các hộ kinh doanh trên địa bàn, thường xuyên hỗ trợ UBND phường trong việc hướng dẫn nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công Quốc gia.

Tham mưu nhiều cách làm hay trong việc hỗ trợ hướng dẫn cho nhân dân việc tải app VneID, cài đặt mức 1, 2 định danh điện tử cho nhân dân... đạt kết quả cao.

44.jpg
Đoàn viên, thanh niên phường Quỳnh Xuân ra quân làm vệ sinh môi trường.

Hằng năm, anh Hữu đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động của đoàn thanh niên đạt kết quả cao như tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh, chủ động tìm và hướng dẫn các em đội viên từ khi được kết nạp Đội ra tham gia các hoạt động hè, vận động các em tham gia các hoạt động Đoàn và tham gia vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, treo cờ tổ Quốc, cờ Đoàn, cờ Hồng kỳ, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền nhân dịp các ngày lễ lớn…

Đối với các hoạt động an sinh xã hội, anh Hữu chủ động tham mưu và phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể Phường tổ chức các hoạt động như: Tổ chức hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, nấu bữa cơm nhân ái, tặng quà cho gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ; phối hợp TTYT thị xã Hoàng Mai tổ chức chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 các đối tượng là người có công, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trị giá trên 30 triệu đồng.

Vận động các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo; kêu gọi vận động đoàn viên thanh niên ủng hộ Quỹ “Tiếp sức tới trường” được số tiền gần 10 triệu đồng, đầu năm học mới tặng 7 chiếc xe đạp cho 7 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 9 triệu đồng, đảm nhận giúp đỡ 1 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tặng 1 suất quà trị giá 1.000.000 đồng, vở ghi, cặp sách cho em trước năm học mới.

33.jpg
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Tổ chức thực hiện công trình góc thư viện xanh và tặng cho trường THCS Quỳnh Xuân trị giá hơn 10 triệu đồng. Xây dựng công trình thanh niên chỉnh trang đô thị lắp biển pano apich tuyên truyền tại tuyến đường thanh niên tự quản trị giá trên 10 triệu đồng.

Với tinh thần thiện nguyện anh đã tham gia, đồng hành nhiều chương trình như: Chương trình mùa đông ấm, xuân tình nguyện đoàn phường phối hợp với TTYT thị xã Hoàng Mai tổ chức quyên góp, vận động doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn phường mua thuốc men, chăn ấm, sách vở, quần áo, ti vi, lương thực, thực phẩm tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và trường tiểu học xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An tổng số kinh phí thực hiện chuyến đi trên 70.000.000 đồng.

Đảm nhận chăm sóc thường xuyên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Thiên Ân (thường xuyên vệ sinh môi trường, giặt giũ chăn màn, quần áo, nấu cơm và tặng quần áo, đường sữa, lương thực, thục phẩm cho các em tại mái ấm).

Đồng thời tổ chức nhiều sân chơi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn phường tham gia.

22.jpg
Hồ Văn Hữu xứng đáng là tấm gương đảng viên trẻ hết lòng vì công việc.

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, anh Hồ Văn Hữu đã đưa công tác đoàn phường Quỳnh Xuân phát triển ngày càng vững mạnh. Anh luôn nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên thanh niên, và sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương. Nhiều năm liền anh Hữu được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảng viên xuất sắc.

Năm 2022 anh Hữu được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí minh tặng Bằng khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Được Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Anh Nguyễn Văn Đức- Bí thư Đoàn Thị xã Hoàng Mai chia sẻ: “Anh Hồ Văn Hữu là một đảng viên trẻ gương mẫu, tích cực đi đầu trong các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương. Anh xứng đáng là tấm gương điển hình cho tuổi trẻ Hoàng Mai năng động, dám nghĩ dám làm. Anh vinh dự được Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An vinh danh là một trong 15 đảng viên trẻ tiêu biểu tại chương trình chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)”.

Không chỉ tích cực trong công tác Đoàn, Hữu còn là thành viên của CLB thanh niên phát triển kinh tế thị xã Hoàng Mai. Anh hiện có một cơ sở kinh doanh đồ nội thất, thu nhập bình quân đạt 500-600 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm thường xuyên cho 4 lao động với mức lương bình quân 6-9triệu đồng/người/tháng.

Để phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, anh Hữu cho biết, thời gian tới, anh mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn phường để có thể hỗ trợ những trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; Đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường ngày càng phát triển để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên thanh niên.

55.jpg
Hồ Văn Hữu cùng Đoàn phường Quỳnh Xuân thực hiện chương trình “ Bát cháo yêu thương” tại Bệnh viện Phong- Da liễu TW Quỳnh Lập.

Những thành tích nổi bật hôm nay là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của người Bí thư Đoàn, người Đảng viên tiêu biểu xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam luôn tận tâm với công việc, trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện về người đảng viên trẻ trong công tác đoàn