Chuyển công tác cán bộ đánh máy nhầm gần 280 tỷ

Vũ Ba| 08/08/2019 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình làm văn bản báo cáo về kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cán bộ Phòng TN&MT huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) làm chênh số liệu gần 280 tỷ đồng. Việc này, địa phương xác định là lỗi đánh máy của cán bộ soạn thảo văn bản.

Trước đó, UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) có 2 văn bản với nội dung bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án khu di tích Bạch Đằng Giang (giai đoạn 2) với 2 mức kinh phí khác nhau.

Cụ thể, ngày 5/4/2018, UBND huyện có tờ trình gửi Thường trực HĐND thành phố về khu di tích Bạch Đằng Giang giai đoạn 2. Theo đó, dự án có tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khái toán là 9,5 tỷ đồng. Đến ngày 29/5/2018, huyện này lại có tờ trình 35/TTr, nâng số tiền khái toán lên 289,205 tỷ đồng, chênh 279,705 tỷ so với ban đầu.

Chuyển công tác cán bộ đánh máy nhầm gần 280 tỷ

Trụ sở UBND huyện Thủy Nguyên

Trao đổi với báo chí, ông Đào Văn Bắc, Phó trưởng Phòng TN&MT huyện Thủy Nguyên cho biết: "Sau khi nhận được công văn từ Sở TN&MT Hải Phòng yêu cầu giải trình, đơn vị đã cho kiểm tra, rà soát, xác định đây chỉ là lỗi đánh máy của cán bộ khi không xóa hết dữ liệu cũ trên văn bản gửi trình".

Theo ông Bắc, khái toán kinh phí tăng lên hơn 279 tỷ giữa lần 2 so với lần 1 không liên quan đến tham nhũng và việc dư luận cho rằng nâng số tiền lên nhằm kê khống để biển thủ là không đúng.

Liên quan đến vi phạm này, ông Vũ Bình Chung, cán bộ Phòng TN&MT huyện Thủy Nguyên đã bị kỷ luật và thuyên chuyển công tác sang vị trí tiếp công dân thuộc văn phòng UBND. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển công tác cán bộ đánh máy nhầm gần 280 tỷ