Chuông reo là… cướp

congly.com.vn| 13/04/2012 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Băng cướp do Nguyễn Hoàng Sơn (tự Tiến, 19 tuổi) cầm đầu khiến người dự khán phiên tòa ngạc nhiên vì thủ đoạn gây án hài hước như… trong phim.

Chờ các cặp yêu đương chìm đắm trong cơn say tình ái và khi nhận được “chuông” báo từ đồng bọn cảnh giới là Sơn cùng đàn em sẽ vác mã tấu ập vào trấn cướp. Những phi vụ Sơn khai nhận tại toà cho thấy bọn chúng là nỗi ám ảnh của nhiều cặp tình nhân ở các vùng giáp ranh giữa quận 9 và quận Thủ Đức…

Một băng cướp vị thành niên ra toà


Mặc dù đang ở độ tuổi “teen” nhưng Nguyễn Hoàng Sơn có “thành tích” giang hồ khá “lẫy lừng” đủ để buộc 12 đàn em phải phục tùng. Sơn có bản tính ngông cuồng, sẵn sàng dùng dao búa để “nói chuyện” với người khác nhưng y cũng biết cách lấy lòng đàn em bằng cách dốc hết hầu bao hoặc “đứng mũi chịu sào” cho cả bọn ở vào những thời điểm khó khăn. Ngay cả khi ra toà, Sơn tỏ ra không hề quanh co chối tội, khai vanh vách hơn 10 vụ cướp, trong đó, chi tiết nhất là phi vụ đầu tiên y thực hiện với Trịnh Tấn Hùng, đây là vụ án có tính chất bắt đầu “nghiệp cướp” để rồi sau đó y trượt dài vào con đường tội lỗi.

Khoảng 1 giờ, ngày 30-1, Nguyễn Hoàng Sơn rủ Trịnh Tấn Hùng đi uống rượu, khi hơi men đã ngà ngà, Sơn bàn với Hùng xuống khu Nam Long thuộc phường Phước Long B, quận 9 tìm các cặp tình nhân ngồi “tâm sự” nơi vắng vẻ cướp xe máy bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Nghe “đại ca” gợi ý, Hùng răm rắp nghe lời. Khi đi Sơn chở Hùng về nhà lấy cây mã tấu dài gần 1m để ở bụi cây gần nhà làm phương tiện gây án. Sơn chở Hùng đến khu Nam Long phát hiện anh Đỗ Ngọc Tài, chị Nguyễn Thị Thanh Hương đang ngồi chơi tại công viên, bên cạnh để hai chiếc xe Suzuki Sport biển số 53V9-1142 và 51X4-0541. Sơn dừng xe lại, Hùng nhảy xuống xe vác mã tấu đến khống chế anh Tài. Anh Tài hoảng sợ bỏ chạy, Hùng chiếm đoạt xe 53V9-1142 rồi cùng với Sơn chạy về nhà Hùng tháo bỏ biển số xe. Sáng hôm sau, Sơn và Hùng đến quán cà phê “Đồng Xanh” cầu Nam Lý gặp Huỳnh Công Thành, Sơn nói: “Tao vừa “ăn” được con Suzuki Sport, mày có mua không?” Thành hỏi giá bao nhiêu, Sơn nói 3 triệu đồng, Thành trả 1,5 triệu đồng, Sơn bán luôn rồi chia nhau tiêu xài.

Thấy vụ đầu tiên thắng dễ, Nguyễn Hoàng Sơn bàn với các “chiến hữu” Nguyễn Hoàng Nhân, Đinh Văn Tiến, Lâm Hoàng Vũ, Nguyễn Minh Hiếu và Trịnh Tấn Hùng tổ chức cướp tài sản của các cặp tình nhân. Khoảng 3 giờ sáng ngày 5-2, Sơn và đồng bọn sang khu phố 4, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức tìm “mồi”. Bọn chúng phân công nhau cảnh giới, nếu không thấy ai đi vào các con hẻm đánh cướp thì dùng điện thoại gọi điện cho Sơn, nghe chuông reo là cả bọn sẽ xông vào cướp. Loanh quanh sục sạo một hồi, Sơn phát hiện anh Lục Thiện Lân chở chị Phạm Thùy Trang đang ngồi chơi tại bãi cỏ dọc theo đường Nguyễn Văn Bá, bên cạnh để chiếc xe Max biển số 51U9-9991. Khi cặp tình nhân đang đắm đuối bên nhau, chuông điện thoại của Sơn reo lên báo hiệu “an toàn” cũng là lúc y chỉ đạo Hiếu và Vũ xông vào anh Lân, chị Trang cướp tài sản. Hùng đấm vào mặt anh Lân khiến nạn nhân choáng váng. Bọn chúng nhanh chóng lấy xe và chạy sang khu quận 4 bán với giá 2 triệu đồng, chia nhau mỗi tên 300.000 đồng, phần còn lại sung “quỹ” để cả bọn tổ chức ăn nhậu.

Sự liều lĩnh của Sơn và đồng bọn ngày càng tăng khi chúng không ngần ngại “xử” ngay những nạn nhân dám chống đối. Đêm 11-2, Sơn cùng Lâm Hoàng Vũ, Trần Anh Tuấn và Nguyễn Hoàng Tiến dùng mã tấu và dao đi lòng vòng khu vực quận 9 tìm các cặp tình nhân cướp tài sản. Khoảng 4 giờ sáng ngày 12-2, Sơn và đồng bọn chạy đến trước UBND quận 9 bỗng phát hiện anh Nguyễn Thanh Hóa và chị Trần Thị Hưng đang ngồi tâm sự trên xe máy hiệu Jupiter biển số 62H5-3726. Tuấn xuống xe cầm cây mã tấu đến kề vào cổ anh Hóa: “Mày xuống xe ngay”. Anh Hóa nhanh tay nắm được cây mã tấu và giằng co, ngay lập tức Vũ “yểm trợ” Tuấn bằng cách dùng dao đâm thẳng vào vai nạn nhân. Cả bọn cùng xông vào đánh “hội đồng” khiến anh Hóa và chị Hưng hoảng sợ “bỏ của chạy lấy người”. Tuấn cướp chiếc xe Jupiter của anh Hóa cùng đồng bọn chạy đến đường Trần Não, phường An Bình, quận 2 bán cho Nguyễn Hoàng Lâm với giá 3,5 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Không chỉ cướp tài sản của các cặp tình nhân, Sơn và đồng bọn còn dùng hung khí “cướp nóng” tại một số tuyến đường. Nửa đêm 7-2, Sơn cùng Trịnh Tấn Hùng, Lâm Hoàng Vũ, Nguyễn Minh Hiếu và Trần Anh Tuấn kéo nhau đến ngã tư đường Lương Khải Siêu - Công Lý, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, tổ chức chặn xe người đi đường cướp của. Bình lăm lăm mã tấu chặn anh Phạm Hoàng Khôi, chở chị Nguyễn Bảo Thu điều khiển chiếc xe Nouvo biển số 51X9-3529. Thấy tình hình nguy cấp, anh Khôi và bạn gái quăng xe bỏ chạy thoát thân, bọn chúng ung dung lấy xe đi về quận 4 bán với giá 4 triệu đồng, Sơn chia đều cho đàn em. Tổng cộng Sơn và đồng bọn đã gây ra hơn 10 vụ cướp tài sản rất táo tợn, trở thành nỗi ám ảnh của người dân tại địa bàn quận 9 và quận Thủ Đức.

Tại phiên toà, Sơn lý giải sự nổi loạn của mình bằng cách đổ lỗi cho hoàn cảnh, gia đình nuông chiều, thiếu quan tâm khiến Sơn suốt ngày chơi bời lêu lổng. Hệ quả tất yếu là Sơn và đồng bọn sa vào con đường “đầu trộm đuôi cướp” và phải trả giá cho tội lỗi bằng mức án hàng chục năm tù.

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuông reo là… cướp