Tin địa phương

Chung tay vì công tác nhân đạo

Trang Việt 16/01/2024 - 17:22

Sáng 16/1, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức chương trình phát động ủng hộ Quỹ Nhân đạo và kêu gọi Phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024, để cùng chung tay vì công tác nhân đạo giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi những nhọc nhằn trong cuộc sống.

toan-canh-tu-tren-cao(1).jpg
Toàn cảnh buổi lễ phát động được chụp từ trên cao

Tham dự chương trình có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Phát động chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực, sự quan tâm, sẻ chia khó khăn của các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân đã chung tay vì công tác nhân đạo trong những năm qua.

Thông qua chương trình đã giúp hàng nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt đi những nhọc nhằn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng thông tin nhanh, toàn tỉnh hiện nay có trên 12.000 hộ nghèo (chiếm 6,02%) và trên 18.000 hộ cận nghèo (chiếm 8,96%), trên 13.000 người khuyết tật, hơn 2.600 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội.

pho-ct-huyen(1).jpg
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu kêu gọi sự chung tay của cộng đồng tại lễ phát động

Tại lễ phát động, đồng chí kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp chung tay ủng hộ Phong trào Tết Nhân ái nhằm giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và trước mắt có thêm điều kiện được vui Xuân, đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 được đủ đầy hơn. Đồng thời, ủng hộ Quỹ Nhân đạo của tỉnh có nguồn lực chủ động trong hỗ trợ những trường hợp phát sinh đột xuất khi có thiên tai, dịch bệnh và các tình huống khẩn cấp khác trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đến, đồng chí đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền tăng cường công tác chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội có kế hoạch phối hợp cùng với Hội Chữ thập đỏ các cấp triển khai có hiệu quả phong trào và sử dụng số kinh phí ủng hộ tiếp nhận được đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo.

ung-ho(1).jpg
Các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ chương trình tại lễ phát động

Cùng đó, tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích trong hỗ trợ Phong trào Tết Nhân ái. Đồng chí hi vọng rằng tinh thần ủng hộ Quỹ Nhân đạo, Phong trào Tết Nhân ái mãi mãi lan toả trên khắp quê hương Xứ Lạng và tạo nguồn lực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết ấm cúng, đủ đầy.

Trong buổi lễ phát động, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đọc thư kêu gọi Phát động ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh kêu gọi sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị – xã hội, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học và các tổ chức xã hội, nhân đạo, từ thiện, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh bằng tấm lòng nhân ái và trách nhiệm cao nhất, tiếp tục có những hành động cụ thể, thiết thực ủng hộ phong trào để chia sẻ, hỗ trợ những người nghèo, người khuyết tật, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn… có thêm điều kiện cùng mọi nhà được vui Xuân, đón tết, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Thời gian vận động từ tháng 1/2024 đến hết ngày 5/2/2024.

dong-gop(1).jpg
Các cá nhân đóng góp ủng hộ quỹ nhân đạo tại lễ phát động

Tại chương trình đã có đông đảo các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và các tổ, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện cùng các nhà hảo tâm đã trao biển ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái; đăng ký và cam kết đồng hành cùng phong trào với tổng trị giá đạt trên 6,2 tỷ đồng. Cùng đó, ban tổ chức chương trình trao bảng vinh danh cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm vì đã ủng hộ Quỹ Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Nhân dịp này, ban tổ chức chương trình đã tặng 30 suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm quà và tiền mặt. Đồng thời, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Nhân đạo đạt trên 188 triệu đồng.

trao-qua-tai-le-phat-dong(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Hội CTĐ trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay vì công tác nhân đạo