Chung kết King of Rap: Màn giao tranh khốc liệt của RichChoi và ICD

Minh Anh| 14/11/2020 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

King of Rap khép lại hành trình dài với đêm chung kết phát sóng tối 14/11. Cả 8 thí sinh sẽ tranh tài tuy nhiên, RichChoi và ICD đang là hai cái tên được dự đoán là quán quân. Hai đối thủ ngang tài ngang sức này có mang đến những phần thi cống hiến hết mình cho khán giả hay những thí sinh khác sẽ bức phá để ghi tên mình lên ngôi vương?

Top 8 bước vào chung kết King of Rap gồm ICD, RichChoi, Hieuthuhai, Pháo, Tuimi, Right, Chị Cả và Rica. Mỗi thí sinh một màu sắc và thế mạnh riêng, chẳng hạn Tuimi có âm nhạc hiện đại, mạnh về melodic rap, Pháo thể hiện nhiều flow khó hay Chị Cả với lối viết lyrics, gieo vần độc đáo…

rap5.jpg
8 thí sinh xuất sắc nhất của Rap Việt trong đêm Chung kết 1

Đêm chung kết có 2 phần thi là đấu đôi với sự hỗ trợ của ca sĩ khách mời và rap solo. Đây là cơ hội cuối cùng để các thí sinh có thể bứt phá và trở thành quán quân đầu tiên của King of Rap.

King of Rap sắp khép lại hành trình dài với đêm chung kết phát sóng tối 14/11. Lúc này, điều công chúng quan tâm nhất chính là ai sẽ chiến thắng và sở hữu giải thưởng trị giá một tỷ đồng. Tất cả các thí sinh bước vào vòng này đều xứng đáng, nhưng để nổi trội hơn vẫn là hai cái tên RichChoi và ICD.

rap9.jpg
King of Rap sắp khép lại hành trình dài với đêm chung kết phát sóng tối 14/11

Chứng kiến sự trưởng thành qua từng vòng thi, nhiều nghệ sĩ, khán giả đánh giá RichChoi và ICD xứng đáng trở thành quán quân. Tên của họ cũng được khán giả nhắc nhiều nhất trong suốt một tuần bình chọn vừa qua.

RichChoi mang đến cảm giác hưng phấn như ngựa chiến, luôn bung hết năng lượng và biểu diễn như thể đây là lần cuối cùng thì ICD giống người truyền tải thông điệp. Mỗi người một thế mạnh và họ đã thể hiện nó rất tốt.

rap10.jpg
RichChoi gây ấn tượng nhờ sự sáng tạo và đa dạng. Ảnh: BTC.

ICD lý giải, các bài hát của rapper đều được viết từ câu chuyện có thật nên nội dung, câu từ đều rất đời, chân thành và gần gũi. Phần thi của rapper sinh năm 1996 luôn có giá trị cao về nội dung, khiến bất cứ khán giả nào cũng có thể thấy hình ảnh của chính mình trong đó.

Nhận xét về ICD, nhà sản xuất Addy Trần đánh giá cao khả năng viết lyrics của rapper. “Tôi công nhận vocal, vần của ICD hay và cậu ấy là một trong những người rap rõ nhất tôi từng nghe", nhà sản xuất nhận xét.

Đó cũng là khả năng công chúng hay người trong nghề công nhận ở ICD từ trước khi rapper xuất hiện ở cuộc thi. Anh được nhận xét là một trong những lyrical rapper (rapper có thế mạnh về lyrics) nổi trội nhất hiện nay. ICD gieo nhiều vần đôi, vần ba mà không hề gượng gạo. Chính rapper cũng tự tin vào khả năng này. Anh từng viết trong bản rap Sợ quá cơ: " ICD chơi vần như samurai chơi kiếm".

rap11.jpg
Những phần thi của ICD luôn gây xúc động với nội dung sâu sắc, ý nghĩa. Ảnh: BTC.

Những tiết mục của anh luôn hoàn chỉnh, thống nhất về câu chuyện, thông điệp. Kỹ năng viết punchline, sắp xếp bố cục và khai thác đề tài cũng là thế mạnh của rapper. Tuy nhiên, ICD còn hạn chế về delivery (cách đọc, điều chỉnh tông giọng, cảm xúc) và kỹ năng làm chủ sân khấu.

Ở vòng bán kết, Tài sản của bố do ICD sáng tác, thể hiện là một trong những phần thi viral nhất. Tiết mục thậm chí được Karik khen ngợi và Suboi chia sẻ trên fanpage chính thức. Đây là lợi thế lớn giúp ICD nhận được lượt bình chọn lớn và có khả năng trở thành quán quân.

RichChoi chưa mạnh bằng ICD về lyrics nhưng anh lại là thí sinh toàn diện nhất. Rapper sinh năm 1999 nổi trội về mọi mặt, từ flow, lyrics đến delivery. Anh cũng có sự đa dạng về chủ đề, thay đổi nhiều nhất so với các thí sinh.

rap12.jpg
RichChoi và ICD là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị vô địch. Ảnh: BTC

Trong đó, hai tiết mục được đánh giá cao nhất là Bóng ma trong nhà hát vòng Collab và Biển nhớ, Ở trọ vòng bán kết. Với Bóng ma trong nhà hát, RichChoi kết hợp rap cùng opera. Đến Biển nhớ, Ở trọ, anh cùng rapper Hà Lê rap trên nền nhạc Trịnh. Ngoài phát huy thế mạnh flow, rapper Hà Nội còn khai thác bài thi theo concept lạ, nhiều phép chơi chữ, ẩn dụ, so sánh.

“ICD và RichChoi đều là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân. RichChoi toàn diện từ lyrics, flow, delivery, trình diễn, nhưng ICD lại nhỉnh hơn về lyrics, giá trị nội dung. Thông điệp trong các bài của ICD thường hơn hẳn RichChoi và các thí sinh khác. Tuy nhiên, ICD dùng flow ít biến hóa và delivery cũng chưa nổi bật. Cậu ấy còn thiếu tự tin”, một khán giả nhận xét.'

rap13.jpg
Nhưng những nhân tố bí ẩn khác cũng không phải dạng vừa. Ảnh BTC

Nhưng ngoài ICD và RichChoi những con số bí ẩn khác cũng vô cùng đáng gờm. Họ vẫn mang trong mình nhiệt huyết, chiến đấu hết sức trong đêm chung kết. Chính điều này khiến kết quả cuộc chơi lại càng khó đoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết King of Rap: Màn giao tranh khốc liệt của RichChoi và ICD