Cuộc đua ngôi vị quán quân Rap Việt chưa ngã ngũ

Minh Anh| 08/11/2020 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm chung kết một của Rap Việt lên sóng với 8 thí sinh từ bốn đội, bao gồm Tlinh, RPT MCK, RPT Gonzo, Lăng LD, Thành Draw, Ricky Star, GDucky, Dế Choắt. Dù tất cả đều có dấu ấn riêng nhưng đêm diễn vẫn thiếu một tiết mục thực sự bùng nổ để số đông tán dương. Do vậy, cuộc đua ngôi vị quán quân Rap Việt chưa ngã ngũ.

Tám thí sinh từ bốn đội, bao gồm Tlinh, RPT MCK, RPT Gonzo, Lăng LD, Thành Draw, Ricky Star, GDucky, Dế Choắt lần lượt vào cuộc đấu để giành ngôi vô địch ở Rap Việt.

Đến vòng cuối cùng, tất cả đều đã đảm bảo được những yếu tố về kỹ thuật rap. Song, nhiều khán giả đồng nhận định các thí sinh chưa đủ bứt phá như kỳ vọng về một đêm chung kết Rap Việt.

rap5.jpg
8 thí sinh xuất sắc nhất của Rap Việt trong đêm Chung kết 1

Binz có hai thí sinh vào chung kết là Thành Draw và RPT Gonzo. Trước đó, ở vòng Đối đầu và Bứt phá, nam rapper của BigCityBoi nhận nhiều chê bai về bàn tay huấn luyện khi các học trò đều không tốt hơn. Song, ở trận chung kết, hai thí sinh của Binz không bị mất phong độ.

Gonzo mang đến bản rap Hy vọng, chiếm được tình cảm của người nghe. Nam thí sinh truyền tải thông điệp hướng về miền Trung, “mọi thứ rồi sẽ okay”. Điểm nhấn của tiết mục là màn đồng ca.

Qua các vòng thi Binz đều cho thấy sự ổn định, bình tĩnh và chất lượng của những tác phẩm luôn được đảm bảo. Rhymastic khẳng định: “Thông điệp mà Gonzo mang lại trong tiết mục lần này thực sự đã giúp cho phần trình diễn của bạn trở thành phần trình diễn hoàn hảo nhất của phiên bản Gonzo từ đầu chương trình đến giờ”.

rap4.jpg
Gonzo mang đến bản rap Hy vọng, chiếm được tình cảm của người nghe

Wowy nói: “Khả năng trình diễn của em cho đến hiện tại đã sang một đẳng cấp khác”. Trong khi Karik ấn tượng cách chọn chủ đề của Thành Draw. Còn Rhymastic nhận xét: “Năng lượng của Thành Draw không có gì phải bàn cãi. Điểm yếu của bạn từ những vòng đầu đó là khả năng phát âm từ ngữ thì đến vòng này bạn đã sửa đổi”.

Trong đêm chung kết một này, chiến lược của Karik khiến mọi người cảm thấy khó hiểu. GDucky thay đổi hoàn toàn màu sắc đã được biết đến với bản rap The Right Journey.

Anh mang đến không khí tươi vui nhưng lại vô tình làm mất đi tính “quái vật” như khán giả đã định danh. Đó là lý do nhiều khán giả không hài lòng với màn dự thi của GDucky dù vẫn công nhận anh đã tự đặt mình với thử thách mới.

rap3.jpg
RPT MCK mang đến chung kết bản rap Va vào giai điệu này, song, tiết mục không để lại nhiều ấn tượng

Binz nhận xét khéo léo với thí sinh: “Chưa bao giờ anh thất vọng với màn trình diễn của em. Lần này chủ đề rất hồn nhiên, ngây thơ, vui tươi, nhưng ở bên trong em vẫn là một con quái vật”.

Karik sau đó nói rõ: “Ban đầu, Karik cho Vịt làm một beat căng hơn như thế nhưng khi nghe giọng của Vịt trên beat đó thì thấy không an toàn. Kairk phải chọn một loại beat hoàn toàn khác. Hai vòng vừa rồi với Chạy và Tiền nhiều để làm gì? đã quá đủ để khẳng định trong lòng mọi người GDucky là ai, mình không cần khẳng định nữa”.

Cũng đội Karik, Ricky Star mang đến bản rap Tiến hóa. Flow của nam thí sinh ấn tượng, khẳng định sự trưởng thành về kỹ thuật thi triển rap.

rap7.jpg
Ricky Star là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị Quán quân Rap Việt

Wowy khen ngợi: “Giọng của Ricky Star rất hợp beat, rất mạnh mẽ”. Trong khi Suboi nói: “Những gì em làm từ đầu đến giờ, em đúng là ngôi sao giải trí đích thực’’.

Cùng chung quan điểm, JustaTee tiếp lời: "Anh thích flow bài này nhất trong tất cả những bài mà em đã trình diễn. Em làm giải trí cực kỳ hợp, em sinh ra là để làm rapper giải trí”.

Karik sau đó kết luận: “Ricky Star làm Karik lo lắng hơn GDucky. Bởi vì bản thân cậu ấy luôn biết tiếp thu những cái mới, nhưng lại hay bị lăn tăn ở những phút cuối. Thật sự Karik muốn mỗi người trong team có màu sắc khác nhau để khán giả nhớ đến”.

rap8.jpg
Tạm gác lại hình ảnh rapper MCK hầm hố ngông nghênh, học trò Karik trở lại làm Nger bảnh bao, si tình.

Đội Karik còn có RPT MCK. Anh mang đến bản rap Va vào giai điệu này. Song, tiết mục không để lại nhiều ấn tượng, thậm chí bị cho là kém nhất đêm chung kết.

Ấn tượng của đêm chung kết đầu tiên có lẽ dành cho Wowy với "át chủ bài" là Dế choắt. Lần này, anh chọn chủ đề “dấu hỏi” đã tranh tài. “Chủ đề vòng này Dế đem đến đó là dấu chấm hỏi.

Dế cảm thấy đôi khi cuộc sống mình cũng sẽ có những dấu chấm mình không biết phải làm gì. Dế đã tự hỏi bản thân mình rất nhiều để có thể tìm ra mình và hiểu được mình nhiều hơn”, nam thí sinh chia sẻ.

rap6.jpg
Dế Choắt là “át chủ bài” của Wowy

Suboi nhấn mạnh: “Chắc chắn Dế Choắt là người có thể lột tả tinh thần của đội Wowy rất rõ ràng trên sân khấu lấp lánh thế này. Em chính là ví dụ điển hình cho những người muốn bước ra từ trong bóng tối và tự họ sẽ có những tia sáng mà bản thân họ có khi chưa nhìn thấy. Chị thấy Wowy đã làm rất tốt điều đó”.

Dế Choắt sau đó chia sẻ: “Đây là một vở kịch, nó là ước mơ của em từ lúc em bắt đầu chơi rap đến giờ. Em muốn không chỉ riêng mình em ra ánh sáng mà những người đang đồng hành cùng em cũng đều xứng đáng đem âm nhạc Việt Nam vươn tầm quốc tế. Em cũng từng có hào quang cho bản thân mình, em cũng từng nổi tiếng sớm và chính điều đó đã giết chết em. Em từng chết trên ngai vàng đó và đến khi em ra đi tay trắng em mất hết tất cả thì em chỉ còn lại hình xăm, những bài nhạc trong demo của mình và những câu chuyện nhật ký của đời mình”.

rap2.jpg
Tlinh làm chủ sân khấu và được khen về ngôn ngữ cơ thể

Cũng đội Wowy nhưng Lăng LD không ấn tượng được như vòng bứt pháPhần rap nhiều năng lượng, trình diễn sôi động nhưng dường như chỉ dừng lại ở một màn tri ân.

Dù vậy, đội ngũ “cầm cân nảy mực” vẫn đánh giá tốt. Binz nói: “Suốt quá trình của em từ đầu chương trình đến giờ, màu sắc của em rất đa dạng và lần này em khẳng định thêm lần nữa”.

Đội Suboi chỉ có Tlinh được cứu vào chung kết. Cô mang đến bản rap Chú chó trên ôtô. Nữ thí sinh làm chủ sân khấu, gây ấn tượng về trình diễn, đồng thời cũng đảm bảo được kỹ thuật flow, gieo vần, ca từ.

Binz đánh giá: “Thần thái của Tlinh hôm nay trên sân khấu tuyệt vời hơn cả màn trình diễn lần trước. Lần này em tập trung nhiều vào ngôn ngữ cơ thể và điều đó giúp ích cho màn trình diễn của em”.

rap.jpg
Dù tất cả đều có dấu ấn riêng nhưng đêm diễn vẫn thiếu một tiết mục thực sự bùng nổ để số đông tán dương.

Đồng tình với Binz, Rhymastic quả quyết: “Lần này, thật sự em đã có màn trình diễn chỉn chu từ body language (ngôn ngữ cơ thể) đến cả flow và những điểm gắt ở trong nhạc”. Trong khi Suboi chia sẻ thêm về học trò của mình: “Mọi người cũng biết rồi, nhạc rap áp đảo toàn là nam giới, có một nữ rapper đã là hiếm nhưng đây chính là thế hệ nữ rapper toàn diện về cả hát, rap, nhảy, melody, tư duy sáng tác và trình diễn. Mọi thứ đang nằm trong TLinh. Và mọi người vừa được xem điều đó”.

Rap Việt kết thúc tập chung kết một cũng khá nhiều ấn tượng nhưng vẫn thiếu một tiết mục thực sự bùng nổ để số đông tán dương. Chính vì thế, cuộc đua ngôi vị quán quân Rap Việt chưa ngã ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua ngôi vị quán quân Rap Việt chưa ngã ngũ