Chung cư CT5 Xa La báo cháy giả, người dân hoảng loạn

T.T| 13/10/2015 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 21h30 đêm qua ngày 12/10, tại chung cư CT5 Xa La, Hà Đông, Hà Nội, người dân một phen hốt hoảng khi thấy chuông báo cháy phát ra từ tòa nhà.

Ngay lập tức, người dân sống trong chung cư ngày vội vàng bỏ chạy và báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy quận Hà Đông.

Ít phút sau, 2 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC số 9 (quận Hà Đông) đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, khi lực lượng PCCC đến nơi kiểm tra thì không thấy có cháy.

Chung cư CT5 Xa La báo cháy giả, người dân hoảng loạn

Người dân của chung cư CT5 hoảng loạn chạy xuống khi nghe chuông báo cháy

Theo Thượng tá Trần Quốc Thường, Phó trưởng Phòng CS PC&CC số 9, có thể do hệ thống báo cháy của tòa nhà gặp trục trặc nên mới xảy ra sự cố trên. Ngay sau khi kiểm tra không có cháy, đơn vị đã rút di chuyển xe về đơn vị.

Những người dân sống tại khu chung cư này cho biết: Nghe tiếng chuông báo cháy reo to, nhiều người đã nhốn nháo, hoảng loạn ra cầu thang bộ để chạy xuống dưới tòa nhà.

Do tòa nhà này ở gần với tòa nhà CT4A mới xảy ra cháy ngày 11/10 nên người dân ở khu vực này vẫn còn hoảng sợ.

Chung cư CT5 Xa La báo cháy giả, người dân hoảng loạn

Hai xe của Phòng CS PC&CC số 9 có mặt tại hiện trường ngay khi nhận được tin báo

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, khi lực lượng cứu hỏa đến và vào bên trong tòa nhà kiểm tra thì không thấy có khói hay lửa. Sau 30 phút, người dân mới ổn định tinh thần và trở về nhà.

Tại thời điểm chuông báo cháy của chung cư CT5 kêu, tòa nhà vẫn có điện. Được biết tòa nhà CT5 có hơn 30 tầng, nằm cách tòa nhà CT4A mới xảy ra cháy khoảng 200 mét.

Nguyên nhân của việc chuông báo cháy vang lên đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư CT5 Xa La báo cháy giả, người dân hoảng loạn