Chữa ung thư theo phương pháp người Nhật ngay tại Việt Nam

Thảo Nguyên| 17/04/2018 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia bệnh viện K và Trung tâm ung thư Quốc gia Nhật Bản sẽ tiến hành hội chẩn trực tuyến những ca bệnh ung thư.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K cho biết, bệnh ung thư đang tăng nhanh không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới. Mỗi năm ước tính Việt Nam ghi nhận thêm khoảng 126.000 ca ung thư mới. Đa phần người bệnh đến viện khi đã ở giai đoạn muộn, tỷ lệ chữa khỏi không cao.

Riêng tại Bệnh viện K, trung bình mỗi năm tiếp nhận khoảng 400.000 bệnh nhân đến khám và điều trị khoảng 40.000 trường hợp/năm. Hiện bệnh viện K có 3 cơ sở. Dự kiến năm 2020, tổng số giường bệnh của bệnh viện sẽ nâng lên khoảng 2.500 giường.

Chữa ung thư theo phương pháp người Nhật ngay tại Việt Nam

Bệnh viện K sẽ hội chẩn trực tuyến với Trung tâm ung thư Quốc gia Nhật Bản

Sau khi ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm ung thư Quốc gia Nhật Bản, ngoài việc phối hợp thực hiện các nghiên cứu về ung thư, các hội nghị chuyên đề, phía Nhật Bản sẽ cử chuyên gia sang Việt Nam đào tạo các kĩ thuật hiện đại, tiên tiến nhất trong dự phòng, điều trị ung thư như xạ trị proton, ion hạt nặng.

Với những ca bệnh đặc biệt, các chuyên gia của Nhật sẽ cùng hội chẩn trực tuyến để tìm ra phương pháp điều trị tối ưu nhất.

“Bệnh viện luôn mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều nước, trong đó có Nhật Bản về lĩnh vực phòng chống ung thư. Trên thực tế có nhiều cán bộ của bệnh viện K sang Trung tâm Ung thư quốc gia Nhật Bản (NCC)  học tập chuyên môn, nghiệp vụ. Chúng tôi rất ấn tượng về công nghệ chẩn đoán và điều trị ung thư của Nhật”, GS Thuấn nói.

Theo GS Thuấn, Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền y học tiên tiến thế giới, với nhiều bệnh viện uy tín và lâu năm trong lĩnh vực dự phòng, chẩn đoán, phát hiện sớm và điều trị ung thư.

Trung tâm Ung thư quốc gia Nhật Bản được thành lập năm 1962 là bệnh viện đầu tiên chuyên về chăm sóc y tế tiên tiến và chuyên sâu. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên tại Nhật Bản và là bệnh viện thứ hai trên thế giới được trang bị máy xạ trị proton. Trung tâm Ung thư quốc gia Nhật Bản được coi là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điều trị ung thư kĩ thuật cao tại Nhật Bản và khu vực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chữa ung thư theo phương pháp người Nhật ngay tại Việt Nam