Chùa chiền được phép trở lại sinh hoạt tôn giáo bình thường

Chí Tâm| 09/05/2020 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có văn bản gửi Ban, Viện Trung ương; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố và chùa, cơ sở tự viện cả nước thực hiện các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo trở lại bình thường.

Ngày 9/5, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ký công văn số 082/CV-HĐTS về việc sinh hoạt tôn giáo bình thường trước diễn biến mới trong phòng, chống đại dịch Covid-19. 

Công văn nêu rõ: Chính phủ đã có thông báo số: 177/TB-VPCP ngày 08/5/2020 và Ban Tôn giáo Chính phủ có văn bản số: 304/TGCP-VP ngày 08/5/2020 về việc xác lập tình trạng bình thường mới trong các hoạt động kinh tế - xã hội; tập trung các hoạt động phục hồi nền kinh tế; các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo bình thường nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chùa chiền được phép trở lại sinh hoạt tôn giáo bình thường

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho phép các chùa hoạt động bình thường, tạm chưa đón khách quốc tế và Việt Kiều. 

Trên tinh thần đó, các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước hoạt động, sinh hoạt tôn giáo trở lại bình thường nhưng vẫn phải tiếp tục coi trọng các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Giáo hội khuyến cáo các chùa, cơ sở tự viện thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh như thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay kỹ bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, thực hiện các biện pháp phun khử khuẩn tại các chùa, cơ sở tự viện khi tổ chức các sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu tạm thời chưa đón tiếp các đoàn khách quốc tế, các đoàn Phật tử Việt kiều, đặc biệt là các Việt kiều trở về từ các vùng dịch. Các chùa tại vùng biên giới phải thực hiện thường xuyên việc kiểm tra và khai báo y tế với các cơ sở y tế địa phương.

Các hoạt động từ thiện xã hội mà các chùa, cơ sở tự viện đang quản lý như các cơ sở khám chữa bệnh, bảo trợ xã hội… cần đẩy mạnh hoạt động, phối hợp với hệ thống y tế địa phương làm tốt hơn việc khám chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Đồng thời, lưu ý các chùa, cơ sở tự viện là di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh tăng cường sinh hoạt Phật sự để thúc đẩy hoạt động du lịch, góp phần phục hồi kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùa chiền được phép trở lại sinh hoạt tôn giáo bình thường