Chủ tịch Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau thời gian dài vắng bóng

Bạch Dương| 16/11/2020 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau một thời gian dài vắng bóng (25 ngày), hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Theo đó, ngày 15/11, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

kim-jong-un-xuat-hien.jpg
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Tại cuộc họp, Chủ tịch Kim Jong-un thảo luận về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) và tình hình chống dịch của nước này; đồng thời làm rõ các nhiệm vụ của Đảng Lao động Triều Tiên, quân đội và kinh tế nhằm thắt chặt mặt trận phòng chống dịch khẩn cấp.

Chủ tịch Kim Jong-un kêu gọi tăng cường "công tác phòng chống dịch bệnh" và lưu ý cần phải duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu ngày càng cao của đất nước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh cần phải cảnh giác cao độ, xây dựng bức tường ngăn chặn chặt chẽ và tăng cường hơn nữa công tác chống dịch, nhận thức rõ trách nhiệm quan trọng đối với an ninh quốc gia và hạnh phúc của nhân dân.

Cho tới thời điểm hiện tại, Triều Tiên vẫn chưa xác nhận có bất cứ ca mắc Covid-19 nào trên lãnh thổ nước này. Nhưng ngay từ đầu năm, Triều Tiên đã cho đóng cửa biên giới và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, có thông tin nói rằng Triều Tiên đã thực hiện các biện pháp khá cực đoan để chống lại dịch COVID-19. Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết nước này đã gài mìn dọc theo đường biên giới với nước láng giềng Trung Quốc.

Đồng thời họ nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng không có đủ nguồn nhân lực và phương tiện kỹ thuật để chống lại sự lây lan của COVID-19, nên có thể dẫn đến những hậu quả thảm khốc.

Điều đáng nói, sự kiện ngày 15/11 đánh dấu lần đầu tiên ông Kim xuất hiện trước truyền thông sau 25 ngày vắng bóng. Lần gần nhất ông Kim xuất hiện là hôm 22/10, khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm khu nghĩa trang tại Nam Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng sau thời gian dài vắng bóng