Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM lên tiếng việc Hữu Tín bị khởi tố, bắt tạm giam

Minh Anh| 18/06/2022 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 (TP.HCM) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Hữu Tín (SN 1987). Sự việc này đã gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua. NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM cũng đã chính thức lên tiếng.

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 (TP.HCM) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hữu Tín (SN 1987), Nguyễn Hoàng Phi (SN 1990) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

tin-hu.jpg
Khởi tố, bắt giam diễn viên hài Hữu Tín

Tại cơ quan công an, Hữu Tín khai trước đó cùng bạn tới quán bar ở quận 1 vui chơi và mua ma tuý sử dụng. Sau đó, do lượng ma tuý còn dư nhiều nên Tín đem về căn hộ ở chung cư Giai Việt, phường 5, quận 8 chờ dịp để tiếp tục sử dụng.

Sự việc này đã gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày vừa qua. Bởi Hữu Tín là một nghệ sĩ, nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng đã vì thế mà bị ảnh hưởng.

Sau khi có kết luận từ cơ quan chức năng, NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM đã có những phát biểu ý kiến về chuyện của Hữu Tín nói riêng và toàn bộ anh em nghệ sĩ nói chung.

Ông cho rằng sự việc của nam diễn viên sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của nghệ sĩ trong lòng công chúng.

Theo ông, nghệ sĩ ngoài nhiệm vụ làm nghệ thuật, còn phải thực hiện đúng trách nhiệm của công dân, quy ước của xã hội. Đặc biệt, nghệ sĩ phải giữ hình ảnh trước công chúng bởi họ được khán giả thần tượng, hâm mộ.

"Sự việc của Hữu Tín cũng được xử lý theo quy định pháp luật như mọi công dân Việt Nam. Hiện tại, chưa có kết luận, bản án chính thức từ cơ quan chức năng nhưng những thông tin tiêu cực về Hữu Tín là lời nhắc nhở với anh chị em nghệ sĩ, nhất là các bạn trẻ. Mỗi người cần phải tuân thủ theo pháp luật, giữ hình ảnh của mình", NSND Trần Ngọc Giàu chia sẻ. 

Theo Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM, nghệ sĩ mắc sai phạm, chưa bị kết án có thể trở lại biểu diễn nhưng phải đối diện với sự phản ứng của khán giả. 

Ông lý giải: "Nghệ sĩ được quyền diễn, nhưng quyền xem lại thuộc về khán giả. Và sự trừng phạt lớn nhất với nghệ sĩ là bị khán giả tẩy chay. Sai phạm có thể chưa xử lý nhưng đạo đức, hình ảnh của người nghệ sĩ đã không còn đẹp trong lòng công chúng. Người nghệ sĩ có hai thứ phải giữ là tuân thủ pháp luật, sống trong sự tương yêu của khán giả". 

NSND Trần Ngọc Giàu cho rằng nghệ sĩ cần phải sống và làm việc nghiêm túc, đúng đắn để khán giả yêu thương trên sân khấu nhưng khi gặp lại ở cuộc đời vẫn ủng hộ.

Không thể chỉ diễn trên sân khấu, ở ngoài đời có thể bê tha, tùy tiện. Theo ông, giữ hình ảnh tốt trong đời sống, cũng tốt cho sự nghiệp của nghệ sĩ.

1913799_dao_dien_nghe_si_nhan_dan_tran_ngoc_giau_09092316.jpg
Nhìn nhận về vụ việc của Hữu Tín, NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, cho rằng chuyện này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh nghệ sĩ trong lòng công chúng.

Trước khi bị bắt giữ vì sử dụng ma túy, Hữu Tín là một trong những diễn viên hài trẻ được yêu thích. Anh trưởng thành từ sân khấu kịch của bà bầu Hồng Vân.

Hữu Tín cùng nhóm kịch X-pro giành giải Quán quân Cười xuyên Việt. Sau đó, nam diễn viên góp mặt trong nhiều game show như Ơn giời cậu đây rồi, Nhanh như chớp...

Hữu Tín từng có thời gian đối diện với nợ nần khi gia đình phá sản. Anh kể có giai đoạn phải trả nợ 60-70 triệu đồng mỗi tháng. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM lên tiếng việc Hữu Tín bị khởi tố, bắt tạm giam