Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra vụ phóng viên bị hành hung

Tam Thanh| 12/03/2018 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh vụ phóng viên (PV) Báo Giao thông bị hành hung.

Chiều 12/3, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu Công an thành phố chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc PV Hứa Vĩnh Nhân bị hành hung mà báo chí phản ánh; xử lý theo thẩm quyền và báo cáo lãnh đạo thành phố trước ngày 15/3/2018.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra vụ phóng viên bị hành hung

PV Hứa Vĩnh Nhân đến cơ quan công an trình báo việc bị hành hung khi đang tác nghiệp

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP Đà Nẵng cũng có văn bản gửi UBND thành phố và Công an về việc đề nghị điều tra, xử lý vụ việc.

Theo nội dung văn bản, nhằm đảm bảo các quyền của nhà báo theo đúng quy định của Điều 25, Luật Báo chí, đồng thời tránh gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh của TP Đà Nẵng, Sở TT-TT kính đề nghị Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo sớm điều tra, làm rõ vụ việc PV Hứa Vĩnh Nhân bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Đà Nẵng theo bản trình báo của Văn phòng miền Trung báo Giao thông tại Đà Nẵng; Nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra vụ phóng viên bị hành hung

Khu vực PV Hứa Vĩnh Nhân trình báo bị hành hung

Như đã đưa tin, sau khi nhận phản ánh của người dân về việc một quán bar nằm trên đường Bạch Đằng (quận Hải Châu, Đà Nẵng) thường mở nhạc to, ảnh hưởng đến người dân, khuya ngày 11/3, PV Hứa Vĩnh Nhân (đang công tác tại Báo Giao thông – Văn phòng đại diện tại miền Trung) đến khu vực này để ghi nhận sự việc.

Khi đang đứng tác nghiệp đối diện quán phía bên kia đường, một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người từ trong quán đi ra hành hung PV Nhân và lôi anh vào bên trong.

Vào trong quán, một người tên Nghị đã thu điện thoại của anh. Khi tra hỏi, đối tượng còn thường xuyên dùng tay đấm vào mặt của PV Nhân. Không những bị đánh, anh Nhân còn bị thu giữ CMND, bị giam lỏng đến 2h sáng ngày 12/3 mới được “thả” về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra vụ phóng viên bị hành hung