Xã hội

Chủ tịch Bình Định yêu cầu xử lý nghiêm các dự án bất động sản chậm tiến độ

Đức Hồ 28/07/2023 - 10:48

Ngày 28/7, UBND tỉnh Bình Định thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có chỉ đạo, liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh, sau khi nhận được báo cáo từ công an tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Xây dựng, các ngành, địa phương có liên quan, tăng cường công tác quản lý trên lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Khẩn trương rà soát, đánh giá cụ thể những dự án có khó khăn, vướng mắc, trên cơ sở đó tham mưu, hướng dẫn giải quyết đúng quy định pháp luật. Kịp thời đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đối với các nội dung vượt thẩm quyền.

ct-tinh-chi-dao-ve-bds-binh-dinh-1.jpg
Một dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Định

Ngoài ra, ông Phạm Anh Tuấn giao Sở Xây dựng (đối với các dự án ngoài khu kinh tế), Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh (các dự án trong khu kinh tế), chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và chính quyền các địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các dự án chậm tiến độ, vi phạm các quy định của pháp luật trên lĩnh vực đầu tư, xây dựng, môi trường.

Kịp thời trao đổi với công an tỉnh về các vấn đề, có thể gây phức tạp về an ninh – trật tự phát sinh tại các dự án, để phối hợp xử lý theo quy định.

Thông báo và yêu cầu chủ đầu tư các dự án bất động sản chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong kinh doanh; thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán tài sản hình thành trong tương lai đã ký kết.

Có trách nhiệm trong giải quyết các vấn đề liên quan quyền lợi, bảo đảm hài hòa lợi ích cho khách hàng; có kế hoạch, phương án xử lý, đối thoại với khách hàng khi xảy ra tranh chấp.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong xử lý vụ việc, không để tình trạng khách hàng tập trung đông người tại các cơ quan quản lý nhà nước, để khiếu nại, khiếu kiện gây mất an ninh – trật tự.

Rà soát, mời một số doanh nghiệp bất động sản có các vấn đề tồn tại, vướng mắc để Chủ tịch UBND tỉnh làm việc cụ thể để xử lý.

Ông Phạm Anh Tuấn giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật, các chính sách nhằm khôi phục tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản của Chính phủ và của tỉnh.

Định hướng thông tin báo chí, truyền thông phù hợp với thực trạng tình hình, đúng quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và quy định pháp luật.

Kiểm soát chặt chẽ và xử lý đối với các nguồn đăng tải thông tin không chính xác, không chính thống gây tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng liên quan lĩnh vực bất động sản.

Công an tỉnh tiếp tục triển khai công tác nắm tình hình, bảo đảm an ninh- trật tự trên địa bàn. Kịp thời phát hiện, tham mưu, giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh - trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Bình Định yêu cầu xử lý nghiêm các dự án bất động sản chậm tiến độ