Chủ doanh nghiệp chiếm đoạt 62 tỉ đồng bị bắt khi vừa xuống máy bay

Phương Nam| 31/05/2017 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 31/5, Đại tá Nguyễn Trọng Hà – Trường phòng CSĐT về tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ Trương Thị Tính (SN 1963, trú phường An Bình, TX Buôn Hồ, Đắk Lắk) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào chiều 30/5, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam khi bà này vừa đáp chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh về Đắk Lắk. 

Chủ doanh nghiệp chiếm đoạt 62 tỉ đồng bị bắt khi vừa xuống máy bay

Bà chủ doanh nghiệp chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Theo thông tin ban đầu, bà Trương Thị Tính là chủ của doanh nghiệp kinh doanh nông sản Tính Nên, mua bán cà phê có quy mô lớn trên địa bàn thị xã Buôn Hồ. Vào năm 2010, bà Tính mất khả năng thanh toán nhưng vẫn làm hồ sơ vay Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk – Đắk Nông với số tiền hơn 62 tỉ đồng để kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá trình vay bà Trương Thị Tính không trả lãi và khi đến thời hạn không chịu trả nợ cho ngân hàng.

Qua nhiều năm điều tra, cơ quan chức năng xác định bà Tính chiếm đoạt số tiền trên làm nguồn vốn sử dụng vào mục đích khác. Sau khi có kết quả, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam bà Tính để điều tra vụ việc. Đến nay, tiền lãi suất đối với số tiền vay của bà Tính đã lên đến hơn 121 tỷ đồng.

Đại tá Hà thông tin thêm, liên quan đến vụ việc cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các cán bộ tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk – Đắk Nông.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ doanh nghiệp chiếm đoạt 62 tỉ đồng bị bắt khi vừa xuống máy bay