Chủ đầu tư Hồng Hà Dầu khí coi thường an toàn sức khỏe của cư dân

Bình Minh - Thanh Tầm| 14/04/2017 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước sạch của người dân các tòa cư dân CT5, CT6 (KĐT Hồng Hà Eco City) bị nhiễm bẩn, lỗi thuộc về Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí - đó là thông tin được đại diện Xí Nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cung cấp tới Báo Công lý.

Chủ đầu tư Hồng Hà Dầu khí coi thường an toàn sức khỏe của cư dân

Nước sạch đen như nước sông Tô Lịch

Trước đó, Báo Công lý đã nhận được phản ánh của người dân đang sinh sống tại hai tòa CT5, CT6 (Khu đô thị mới Tứ Hiệp, có địa chỉ tại xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) phản ánh về chất lượng nước sinh hoạt không đảm bảo, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ gia đình. Ngày 11/4, trao đổi với Báo Công lý, ông Trần Chiến Thắng - Phó Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch (KDNS) Hoàng Mai cho biết, sau khi có thông tin phản ánh của người dân cũng như của Báo Công lý về chất lượng nước đang sử dụng không đảm bảo, đơn vị đã phối hợp với chủ đầu tư, Ban quản lý tòa nhà tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống tiếp nhận nước của 2 tòa nhà nói trên. Ông Thắng cho biết, hiện nguồn nước được đơn vị cấp cho tòa nhà chỉ đến 02 đồng hồ tổng. Sau đó, chủ đầu tư sẽ trực tiếp phân phối nguồn nước tới các hộ dân trong tòa nhà. “Khi kiểm tra, chúng tôi nhận thấy việc phân phối nước của chủ đầu tư đến các hộ gia đình đang có vấn đề và không đảm bảo yêu cầu” - ông Thắng cho biết.

Chủ đầu tư Hồng Hà Dầu khí coi thường an toàn sức khỏe của cư dân

Khu đô thị Hồng Hà Dầu khí

Cụ thể, trong văn bản gửi tới Công ty cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu Khí ngày 25/3 mới đây, Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai đã nêu lên hàng loạt bất cập trong việc xây dựng hệ thống đường nước của công ty này. “Xác định được nguyên nhân nguồn nước có màu vàng, vẩn đục và có mùi tanh là do thiết kế hệ thống đường ống hàn nhiệt DN110 cấp cho bồn trên bể mái và được sử dụng cung cấp chung để làm đường cấp xuống cho các hộ và hệ thống chữa cháy nằm sát đáy các bồn chứa” - văn bản nêu rõ.
Văn bản cũng nêu: “Trong quá trình bơm cấp nước cho các bồn chứa nước từ các bồn chảy sang nhau đều được cấp ngược từ bồn nên dẫn đến việc toàn bộ phần lắng cặn sẽ bị sục hòa vào nước gây ra hiện tượng nước có vẩn đục”.
Để đảm bảo việc cung cấp nước cho các cư dân trong tòa nhà được ổn định và đảm bảo về chất lượng nước sinh hoạt, Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai đã có kiến nghị Công ty cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà thực hiện điều chỉnh và thiết kế lại toàn bộ hệ thống đường ống cấp nước cho các bồn chứa inox trên mái của các tòa nhà, tách đường ống chữa cháy ra khỏi đường ống cấp nước xuống cho các căn hộ. Làm mới đường ống cấp xuống cho các căn hộ và phải cao hơn vùng chưa lắng cặn của bồn, bố trí lại đường ống cấp nước cho các bồn tránh làm sục cặn nắng. Thực hiện công tác thau rửa lại bể chứa mái, sục xả đường ống cấp nước trong tòa nhà theo đúng quy định.
Theo nội dung kiến nghị thì Công ty cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà phải triển khai khắc phục tình trạng nêu trên trước ngày 5/4/2017. Nhưng đến nay, phía công ty và Ban quản lý tòa nhà vẫn rất “bình chân như vại” trước những sai phạm trên. Phải chăng Công ty Hồng Hà dầu khí đang quá coi thường an toàn sức khỏe của cư dân tại đây?
Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư Hồng Hà Dầu khí coi thường an toàn sức khỏe của cư dân