Chú cháu tương tàn vì 200 nghìn đồng

Hiếu Lê| 02/03/2023 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/3 ,TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo là Y - Wiêt Kbuôr (SN 2006, trú tại buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 15/10/2022, ông Y Kiêm Byă (SN 1972, trú tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi điện thoại cho cháu họ là Y - Wiêt Kbuôr đến nhà rẫy của ông Y Kiêm Byă tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột để chơi và hứa sẽ trả 200 ngàn đồng cho Y – Wiêt, số tiền mà Y Kiêm đã nợ trước đó.

Sau khi nhận được cuộc điện thoại, Y - Wiêt đi bộ một mình từ nhà sang xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột. Trước khi đi, Y - Wiêt mang theo một con dao.

Đến nhà rẫy của Y Kiêm, cả hai cùng ngồi cùng uống rượu. Trong lúc uống rượu, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau, Y Kiêm nói không trả tiền cho Y – Wiêt, dẫn đến hai bên xô xát.

Sau đó, Y - Wiêt lấy con dao mang theo trước đó chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Chú cháu tương tàn vì 200 nghìn đồng

Bị cáo Y - Wiêt Kbuôr nhận hình phạt đích đáng.

Sau khi gây án, Y - Wiêt khóa cửa lại, rồi lấy 1 xe môtô nhãn hiệu Yamaha Taurus, 1 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy A10S của ông Y Kiêm và điều khiển xe chạy về nhà tắm rửa, thay quần áo, rồi lẩn trốn, đến ngày 18/10/2022 thì bị Cơ quan chức năng bắt giữ.

Tại phiên toà, bị cáo Y - Wiêt Kbuôr đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo đã tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại, khắc phục một phần hậu quả, là người dân tộc thiểu số, gia đình thuộc diện hộ nghèo, sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, nên được áp dụng khoản 1 Điều 101 Bộ luật Hình sự khi quyết định hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt Y - Wiêt Kbuôr 18 năm tù về tội giết người và cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú cháu tương tàn vì 200 nghìn đồng