Chồng đâm chết vợ giữa đêm vì đòi ly hôn

Trần Sỹ-Hữu Giáp| 26/12/2014 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị chồng đánh đập, chửi mắng nhiều lần, người vợ không chịu nổi muốn ly hôn. Cho rằng vợ nghe lời mẹ đòi ly dị với mình, Quân dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào vợ cho đến chết, rồi tự tử nhưng bất thành.

Chồng đâm chết vợ giữa đêm vì đòi ly hôn

Bị cáo Quân tại phiên tòa

Ngày 26/12, TAND tỉnh Đăk Lăk xét xử bị cáo Trần Minh Quân (25 tuổi, trú tại xã Hoà Tiến, Krông Pắc - Đăk Lăk ) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng của VKS, Trần Minh Quân và chị Nguyễn Thị Thu Trinh là vợ chồng có với nhau một người con 4 tuổi. Hai vợ chồng thuê phòng trọ tại số 71 Nguyễn Tri Phương, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột để ở. Quân làm nghề phụ xe ô tô, còn Trinh ở nhà nội trợ và đưa đón con đi học.

Cuộc sống vợ chồng ngày càng mâu thuẫn khi Quân hay đánh đập và chửi mắng vợ. Khoảng 15 giờ ngày 22/9/2014, Quân tiếp tục về chửi mắng vợ mình, không chịu được cảnh này, chị Trinh điện thoại về cho mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Thu Thùy (nhà ở Krông Pắc) để kể lại việc chồng hay chửi bới, đánh đập nên muốn ly hôn. Thấy vậy, bà Thùy có đến phòng trọ để động viên, hoà giải hai vợ chồng. Khi thấy hai người không còn lời qua tiếng lại, nghĩ sự việc đã tốt đẹp nên bà đi về nhà.

Bà Thùy không ngờ rằng, lần gặp và nói chuyện với con mình ngày hôm ấy, cũng chính là lần cuối bà được nhìn con. Tối hôm đó, hai vợ chồng tiếp tục xảy ra cãi vã làm cháu Vy thức giấc, nên Quân nói vợ xuống dưới nhà nói chuyện.

Cho rằng chị Trinh nghe lời mẹ đòi ly hôn, nên Quân đã xô mạnh làm chị Trinh ngã đập đầu vào nhà tắm rách da chảy máu. Bị đau, chị Trinh vùng dậy la hét, Quân liền lấy con dao nhọn đâm một nhát trúng bắp tay của chị. Chưa dừng lại ở đó, bị cáo tiếp tục dùng dao đâm thêm nhiều nhát vào vùng cổ, sườn... đến khi nạn nhân gục ngã xuống nền nhà mới dừng lại. Lúc này, Y thấy vợ đã chết nên không biết làm gì, đành dùng con dao đã đâm vợ rồi tự đâm vào vùng ngực của mình để tự tử.

Đến sáng ngày 23/9/2014, cháu Vy ngủ dậy không thấy cha mẹ nên kêu khóc, cùng lúc này bà Thùy đến phòng trọ gọi cửa không thấy trả lời, nên đã kêu mọi người phá cửa, thì phát hiện Trinh đã chết, Quân vẫn còn thở nên đưa đi cấp cứu. Đến ngày 26/9/2014, Quân bị bắt giữ.

Những giọt nước mắt lăn dài, những tiếng nấc lên, nấc xuống của cháu bé mất mẹ trong phiên tòa, khiến mọi người có mặt không khỏi thấy đau lòng. Mọi ánh mắt hết đổ dồn vào cô bé, rồi lại đưa qua người cha. Chỉ vì lối suy nghĩ hạn hẹp và hành động nông cạn, mà bị cáo đã giết chết vợ, bản thân  rơi vào vòng lao lý, để lại con thơ bơ vơ không có được sự chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ khi tuổi đời còn quá nhỏ.

Tại toà, sau khi cân nhắc cũng như xem xét về nhân thân, lai lịch và hoàn cảnh gia đình của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Minh Quân mức án 20 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng đâm chết vợ giữa đêm vì đòi ly hôn