Chọn siêu phẩm Samsung Galaxy S7 hay LG G5?

Kiên Trung| 23/02/2016 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả hai ông lớn Hàn Quốc đã trình làng các siêu phẩm của mình tại MWC là Galaxy S7 và LG G5. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất cho bạn?

Thiết kế

Sau khi cải tiến thiết kế khi ra mắt Galaxy S6 tại MWC 2015 với thân kim loại và kính, năm nay Samsung tiếp tục với thiết kế này nhưng có một số thay đổi nhỏ.

Chọn siêu phẩm Samsung Galaxy S7 hay LG G5?

Galaxy S7 chứng kiến sự bứt phá về các công nghệ trong một thiết kế tương tự Galaxy S6

Cảm biến vân tay vẫn còn ở mặt trước, trong khi ống kính camera ít nhô ra hơn. Galaxy S7 có kích thước 142,4 x 69,9 x 7,9 mm và nặng 152 gram nên có chút dày hơn và nặng hơn so với tiền nhiệm của nó.

LG đã làm được những gì mà Samsung đã làm năm ngoái với việc mang đến một thiết kế mới khi so sánh G5 với G4. Nó có thân kim loại hoàn chỉnh với bộ cảm biến vân tay phía sau tích hợp trong nút nguồn. Phía trên đó là mảng máy ảnh, trong khi nút điều khiển âm lượng đã chuyển sang phía bên.

LG G5 có kích thước 149,4 x 73,9 x 7,7 mm và nặng 159 nên lớn hơn và nặng hơn một chút so với Galaxy S7, nhưng lợi ích của sản phẩm chính là thiết kế dạng tháo rời thành phần ở phía dưới.

Màn hình

Galaxy S7 có màn hình Super AMOLED 5,1 inch độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel), trong khi G5 có màn hình IPS LCD 5,3 inch độ phân giải tương tự. Điều này có nghĩa G5 có màn hình lớn hơn, nhưng Galaxy S7 lại có mật độ điểm ảnh cao hơn.

Chọn siêu phẩm Samsung Galaxy S7 hay LG G5?

Cùng với Samsung, LG cũng trang bị tính năng Always On Display giúp tiết kiệm điện năng

AMOLED thường cho hình ảnh sáng hơn, màu sắc rực rỡ và màu đen sâu hơn so với LCD, nhưng LG có những lý do của riêng mình khi chọn LCD thay OLED. Cả Samsung và LG đều trang bị cho sản phẩm của mình công nghệ Always On Display, có nghĩa thông tin quan trọng vẫn hiển thị trên màn hình chính mà không cần phải bật màn hình lên, giúp thiết bị tiết kiệm pin nhiều hơn.

Camera

Đây là bộ phận mà cả Galaxy S7 và G5 đều tìm cách tỏa sáng. Với Galaxy S7, Samsung đã trang bị cho nó cảm biến 12 MP với kích thước điểm ảnh tăng lên 1,4 micromet so với 1,2 micromet trên camera 16 MP của Galaxy S6. Ngoài ra, nó cũng có khẩu độ rộng hơn f/1.7 và công nghệ Dual Pixel được tìm thấy trên máy ảnh DSLR giúp tự động tập trung nhanh hơn. Tóm lại, Galaxy S7 mang đến khả năng chụp ảnh ánh sáng yếu tốt hơn. Camera trước của máy là 5 MP.

LG G5 có camera kép, gồm cảm biến 16 MP ở mặt phía sau và cảm biến phụ 8 MP góc rộng 135 độ giúp chụp ảnh góc rộng tốt hơn cả so với một mắt con người có thể bao phủ. Ống kính 16 MP được sử dụng để chụp ảnh thông thường, trong khi ống kính phụ được sử dụng khi bạn muốn chụp góc rộng hơn. LG cũng trang bị cho G5 cảm biến camera 8 MP ở phía trước.

Chọn siêu phẩm Samsung Galaxy S7 hay LG G5?

Camera của Galaxy S7 ấn tượng với tính năng Dual Pixel, khẩu độ f/1.7 và kích thước điểm ảnh lớn

Phần cứng

Sẽ có hai phiên bản Galaxy S7 tùy thuộc khu vực, gồm tùy chọn chip lõi tứ và 8 lõi, tương ứng chip Snapdragon 820 của Qualcomm và Exynos của Samsung.

LG có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm microSD. Samsung cũng cung cấp sản phẩm của mình RAM 4 GB cùng tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm microSD.

Galaxy S7 đi kèm pin 3000 mAh, trong khi G5 có pin 2800 mAh nhỏ hơn một chút. Tuy nhiên, pin của G5 là loại tháo rời nhờ một nút ở phía bên thiết bị giúp bạn loại bỏ pin ở phía dưới cùng của máy. Nút này cũng được xem là khác biệt so với sản phẩm của Samsung khi nó có thể tháo mô-đun phía dưới để mở rộng tính năng hơn, bao gồm mô-đun Cam Plus cho trải nghiệm chụp ảnh tự nhiên hơn hoặc mô-đun Hi-Fi Plus nâng cao chất lượng âm thanh.

Chọn siêu phẩm Samsung Galaxy S7 hay LG G5?

LG tiếp tục mang đến G5 pin tháo rời, nhưng với thiết kế mô-đun mới đầy đột phá

Phần mềm

Cả Galaxy S7 và LG G5 đều vận hành trên nền tảng Android Marshmallow khi phát hành. Cả hai công ty đều thêm lớp phần mềm của riêng họ, vì vậy người dùng sẽ không thể tiếp cận với trải nghiệm nguyên bản trên Android, và chúng cũng không mang đến những trải nghiệm tương tự nhau.

Người dùng Galaxy S7 sẽ có được một trải nghiệm quen thuộc với việc bổ sung một vài tính năng như Games Launcher và Samsung Pay. Máy cũng đi kèm phần mềm an ninh được gọi là Knox khi phát hành.

Trong khi đó, người dùng G5 của LG cũng sẽ có được một trải nghiệm quen thuộc, nhưng LG đã loại bỏ ứng dụng Luancher khỏi G5 để mang đến trải nghiệm đơn giản hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn siêu phẩm Samsung Galaxy S7 hay LG G5?