Choáng váng với đề nghị mua Oscar của Jiangsu Suning

Lan Trần| 06/02/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các CLB của Trung Quốc đã gây chú ý trên thị trường chuyển nhượng khi liên tục mang về những bản hợp đồng đắt giá từ bóng đá châu Âu. Mới đây nhất, CLB Jiangsu Suning đã trả giá tới 57,5 triệu bảng để chiêu mộ Oscar từ Chelsea.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông thời gian qua đã “sốt xình xịch” với những thương vụ chiêu mộ cầu thủ của các câu lạc bộ bóng đá Trung Quốc. CLB Evergrande Guangzhou Taobao đã chi 42 triệu bảng để mua Jackson Martinez từ Atletico Madrid. Fredy Guarin từ Inter cũng đã cập bến Shenhua với giá 13 triệu euro. Hebei mua thành công Gervinho từ AS Roma với giá 17 triệu euro.

Choáng váng với đề nghị mua Oscar của Jiangsu Suning

CLB Jiangsu Suning sẵn sàng trả 57,5 triệu bảng để chiêu mộ Oscar

Một CLB khá nổi của bóng đá Trung Quốc là Jiangsu Suning đã chi 25 triệu euro để mua Ramires từ Chelsea và đánh bại Liverpool trong cuộc cạnh tranh để có được chữ ký của Alex Teixeira với mức giá 50 triệu bảng.

Không dừng ở đó, đội bóng của tỉnh Giang Tô còn tiếp tục đưa ra đề nghị với The Blues để mua Oscar. Theo truyền thông Anh, mức giá mà Jiangsu Suning đưa ra là 57,5 triệu bảng. Lẽ ra thương vụ này đã hoàn tất nhưng đến phút cuối đội chủ sân Stamford Bridge đã từ chối vì không tìm được người thay thế.

Theo đánh giá của giới thạo tin Anh, Jiangsu Suning sẽ còn tiếp tục theo đuổi Oscar trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây. Nếu thương vụ này hoàn tất, đây sẽ là bản hợp đồng bán cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của Chelsea. Còn theo ESPN, tạm dừng vụ Oscar, Jiangsu Suning đang chuyển sang mua tiền đạo Jo của Atletico Mineiro. Cầu thủ người Brazil hiện đang thi đấu cho CLB Al Shabab ở UAE Pro League theo dạng hợp đồng cho mượn.

HLV Guus Hiddink của Chelsea cũng thừa nhận: "Oscar đã nhận được một đề nghị tuyệt vời từ Jiangsu Suning nhưng theo tôi suy đoán, cậu ấy hiện không đi theo hướng đó". Tuy nhiên chiến lược gia người Hà Lan cũng đánh giá việc nổi lên gần đây của các CLB bóng đá Trung Quốc không phải là hiện tượng nhất thời mà bóng đá của quốc gia đông dân nhất thế giới đang từng bước thể hiện tham vọng vươn lên trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Choáng váng với đề nghị mua Oscar của Jiangsu Suning