Chính phủ yêu cầu các DN đã cổ phần hóa phải niêm yết trên sàn

Lan Trần(TH)| 07/10/2016 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vừa có chỉ đạo về việc niêm yết trên sàn chứng khoán đối với các doanh nghiệp đã cổ phần hóa.

Chính phủ yêu cầu các DN đã cổ phần hóa phải niêm yết trên sàn

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ có văn bản số 1768/TTg-ĐMDN ngày 6/10/2016 , trong đó yêu cầu các doanh nghiệp đã cổ phần hóa nhưng chưa đăng ký giao dịch và niêm yết trên thị trường chứng khoán phải khẩn trương hoàn tất theo quy định.

Cụ thể, theo văn bản số 1768/TTg-ĐMDN, Phó  Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hội đồng thành viên các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước lập danh sách các doanh nghiệp trực thuộc đã cổ phần hóa nhưng chưa đăng ký giao dịch và niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Phó Thủ tướng chỉ đạo người đại diện phần vốn nhà nước phối hợp, đôn đốc doanh nghiệp khẩn trương hoàn tất việc đăng ký giao dịch và niêm yết trên thị trường chứng khoán theo quy định.

Các cơ quan nói trên phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 01/11/2016.

Trước đó, tại tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều ngày 4-10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ là cương quyết sắp xếp lại các doanh nghiệp Nhà nước, trong đó việc bán phần vốn của Nhà nước không cần nắm giữ tại các doanh nghiệp này, với chủ trương nhất quán là minh bạch, công khai bán cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, muốn bán được thì phải lên sàn chứng khoán để trên cơ sở giá tham chiếu của sàn chứng khoán, các cơ quan tư vấn nghiên cứu thêm. Muốn bán phần vốn, nguyên tắc là các doanh nghiệp này phải lên sàn chứng khoán, phải có tư vấn đấu thầu để xác định giá trị trước khi bán với nguyên tắc bán cho doanh nghiệp nào có điều kiện mua được giá cao nhất, không có lợi ích nhóm trong bán cổ phần của doanh nghiệp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ yêu cầu các DN đã cổ phần hóa phải niêm yết trên sàn