"Chiến tranh" giữa các sao - Dù thắng nhưng vẫn không được yên

Xuân Lan| 25/08/2022 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian qua, truyền thông thế giới đã tốn khá nhiều thời lượng để nói đến vấn đề của Johnny Depp và Britney Spears. Cả hai ngôi sao này đã đều tìm đến tòa án như một lối thoát sau nhiều năm trời mắc kẹt trong những mối ràng buộc độc hại. Nhưng chiến thắng về mặt pháp lý đã đủ đảm bảo cho họ yên ấm về sau?

Vụ việc của Johnny Depp và Britney Spears đã gây chấn động truyền thông thế giới trong một thời gian dài. Những cuộc chiến pháp lý đã theo họ từ năm này qua năm khác.

Hồi tháng 11/2021, thẩm phán toà án thượng thẩm Los Angeles đã ra phán quyết tuyên bố chấm dứt quyền giám hộ của ông Jamie Spears với con gái là Britney Spears.

tay5.jpg
Johnny Depp bị Hollywood tẩy chay sau vụ thua kiện đánh vợ cũ.

Từ đây, "Công chúa nhạc Pop" một thời đã chính thức được "tự do" sau 13 năm bị bố kiểm soát từ đời tư, công việc tới khối tài sản mình sở hữu. Nửa năm sau phiên toà, Britney Spears đã tổ chức đám cưới với người bạn trai lâu năm.

Johnny Depp cũng tìm đến toà án với hy vọng thoát khỏi vũng lầy hậu ly hôn khi bị vợ cũ Amber Heard tố bạo hành. Depp từng thua kiện The Sun của Anh khi kiện tờ báo này ra toà vì đã gọi anh là "kẻ đánh vợ".

May mắn đã mỉm cười khi trong phiên toà hồi tháng 5, luật sư đoàn của tài tử đã thành công thuyết phục bồi thẩm đoàn Heard có hành vi phỉ báng thân chủ mình. Phán quyết của toà án đã cứu Johnny Depp khỏi tình thế chết mòn.

Britney Spears đối đầu với bố đẻ, Johnny Depp kiện vợ cũ và đều được xử thắng. Bước qua cánh cửa phòng xử án, cuộc đời hai nghệ sĩ tưởng đã sang trang.

Họ trở thành người anh hùng trong câu chuyện của chính mình thay vì những bức chân dung bê bối, nhiều bất ổn vẫn được truyền thông tô vẽ trước đó.

ra3.jpg
"Công chúa nhạc Pop" một thời đã chính thức được "tự do" sau 13 năm bị bố kiểm soát từ đời tư, công việc tới khối tài sản mình sở hữu.

Nhưng những vụ kiện tốn kém tiền bạc và công sức vừa qua liệu có phải thứ thuốc "thập toàn đại bổ" khơi thông mọi vướng mắc, giải quyết tất cả trở ngại mà Depp hay Spears gặp phải trong đời?

Những cái nhìn soi mói vẫn theo họ thường ngày và thậm chí là còn nhiều hơn. Đơn cử như vụ Fan của Johnny Depp đã góp tiền để mua lại tập tài liệu dày hơn 6.000 trang từng được sử dụng trong quá trình xét xử vụ kiện tội phỉ báng giữa anh và vợ cũ.

Bộ hồ sơ này được các luật sư của Depp và Heard thống nhất sẽ không đưa ra trước toà. Những nội dung được công bố, thay vì gây khó khăn cho Heard lại khiến hình ảnh Johnny Depp một lần nữa bị tụt giảm thảm hại.

Bộ hồ sơ cũng cho thấy đoàn luật sư hỗ trợ Depp từng có kế hoạch sử dụng các bức ảnh khoả thân của Amber Heard - nhiều khả năng là chùm ảnh từng bị phát tán bất hợp pháp hồi 2014 - làm bằng chứng chống lại cô trước toà.

Quá khứ làm vũ nữ thoát y cũng suýt bị sử dụng làm bằng chứng chống lại nữ diễn viên. Việc Depp "bật đèn xanh" cho chiến thuật dùng ảnh nhạy cảm hạ thấp uy tín vợ cũ đã khiến ngôi sao mất điểm trong mắt không ít người..

tay4.jpg
Việc Depp "bật đèn xanh" cho chiến thuật dùng ảnh nhạy cảm hạ thấp uy tín vợ cũ đã khiến ngôi sao mất điểm trong mắt không ít người..

Sau khi phải nhờ đến toà án để thoát khỏi vòng kiềm toả của người cha, Britney Spears đã có một đám cưới với người tình lâu năm. Cứ nghĩ đến đó sẽ là một câu chuyện hạnh phúc về sau, nhưng không sóng gió lại ập đến khi chuyện đời tư - cụ thể là quan hệ giữa cô và hai cậu con trai tuổi vị thành niên - bị chồng cũ tung hê lên mặt báo.

Trước lời buộc tội từ chồng cũ và sự lạnh nhạt của các con, Britney Spears từng bày tỏ: "Tôi đau lòng biết bao khi giờ đây sự tàn nhẫn đã thắng thế, dù chuyện này ngay từ đầu đã không phải vấn đề kẻ thắng người thua!!! Nhưng tôi không thể chấp nhận sự thật tôi đã dành 20 năm đời mình vun vén cho lũ trẻ ấy… Mọi thứ trong đời tôi đều xoay quanh chúng!!! Đổi lại chỉ là nỗi đau như đá đè ngang lồng ngực".

Câu chuyện của Johnny Depp và Britney Spears những tuần qua khiến công chúng không khỏi tự đặt ra câu hỏi: Vì sao họ (các nghệ sĩ) vẫn chưa thể sống yên ổn dù đã - về mặt lý thuyết - lấy lại được công bằng trước pháp luật?

Dù vô hại với tiếng tăm và sự nghiệp của các nghệ sĩ, nhưng những ồn ào vừa qua của Johnny Depp và Britney Spears đã chứng minh một sự thật: chiến thắng pháp đình chỉ là một khoảnh khắc huy hoàng nhưng đằng sau nó vẫn là những sự thật cay đắng là họ đã hoàn toàn mất đi một trong những người thân của mình.

ra.jpg
Nhưng một lần nữa sóng gió ập đến khi chuyện đời tư - cụ thể là quan hệ giữa cô và hai cậu con trai tuổi vị thành niên - bị chồng cũ tung hê lên mặt báo.

Và từ đó cũng nhận thấy, bắt tay giải quyết các vấn đề của bản thân, thay đổi chính mình mới là điều mà các nghệ sĩ cần phải bắt tay thực hiện nếu muốn mở ra một chương mới trong cuộc đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chiến tranh" giữa các sao - Dù thắng nhưng vẫn không được yên