An ninh trật tự

Chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng thông qua hình thức chơi "phường"

Văn Hoàng 12/09/2023 - 22:47

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lưu Thị Tiến (SN 1966, trú tại thôn Sòi, xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

luu-thi-tien-1-(1).jpg
Đối tượng Lưu Thị Tiến tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

Quá trình điều tra xác định: Lợi dụng uy tín của bản thân trong việc đã đứng ra tổ chức chơi “phường” trong nhiều năm, Lưu Thị Tiến đã tổ chức 19 dây “phường”, mỗi dây có khoảng từ 21 đến 24 người tham gia với số tiền phải đóng là 05 triệu đồng/người/tháng. Số tiền thu được từ các dây “phường”, Lưu Thị Tiến sử dụng một phần để chi trả cho người chơi, còn lại để chi tiêu cá nhân.

Đến cuối tháng 12/2022, do không còn khả năng chi trả, Lưu Thị Tiến đã bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2020 đến khi bị bắt giữ, Lưu Thị Tiến đã lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 09 tỷ đồng của hơn 100 người dân trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Ngày 05/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lưu Thị Tiến về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Phòng Cảnh sát hình sự thông báo những ai đã bị đối tượng Lưu Thị Tiến lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì đến trình báo tại Phòng Cảnh sát hình sự hoặc liên hệ Điều tra viên Nguyễn Hồng Tư (số điện thoại: 0984.572.269) để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, hình thức chơi “hụi, họ, biêu, phường” mang nhiều rủi ro, hệ lụy và có thể biến tướng trở thành hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” theo quy định tại Điều 201 Bộ Luật hình sự.

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân nên lựa chọn các hình thức đầu tư, tiết kiệm khác phù hợp và an toàn, đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, vừa phòng tránh rủi ro, cũng như những vi phạm pháp luật khi tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng thông qua hình thức chơi "phường"