An ninh trật tự

Bắc Giang: Mua súng hơi và linh kiện qua mạng về bán trên kênh Youtube

Mai Đỉnh 13/08/2023 - 09:25

V. khai nhận mua một số linh kiện chế tạo súng trên mạng, sau đó mang về lắp ráp thành các khẩu súng hoàn chỉnh rồi rao bán trên kênh Youtube. Khi có khách đặt mua thì V. gửi hàng qua xe khách.

Ngày 13/8, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa thu giữ hơn 4 khẩu súng hơi PCP và gần 100 linh kiện dùng để lắp ráp, chế tạo súng hơi PCP.

Cụ thể, qua công tác bảo đảm an ninh mạng, ngày 11/8, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an huyện Tân Yên tiến hành làm việc đối với G.V.V. (SN 1996, trú tại xã Tân Trung, huyện Tân Yên), để làm rõ về hành vi mua bán súng PCP trên không gian mạng.

mua-ban-sung.jpg
Tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, V. khai nhận có mua một số linh kiện chế tạo súng trên mạng, sau đó mang về lắp ráp thành các khẩu súng hoàn chỉnh rồi rao bán trên kênh Youtube Bảo Tín phụ kiện PCP. Khi có khách đặt mua thì V. gửi hàng qua xe khách. 

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, nhận thức được hành vi của bản thân là vi phạm pháp luật, V. đã tự nguyện giao nộp các tang vật vi phạm gồm: 4 khẩu súng hơi PCP và gần 100 linh kiện dùng để lắp ráp, chế tạo súng hơi PCP.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Tân Yên xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặc dù Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đã cấm sở hữu, mua bán các loại súng hơi, súng săn (PCP), nhưng thực tế nhiều người vẫn rao bán và sử dụng. Trên mạng xã hội cũng hình thành nhiều nhóm chơi súng dù nguy cơ tiềm ẩn do loại vũ khí này mang lại vẫn chưa thể lường trước.

Súng hơi là loại súng được chế tạo theo hình thức thủ công bằng tay hoặc nhờ vào công nghệ, máy móc, bản chất của súng hơi là súng săn nên có những đặc điểm chung của súng săn, được sử dụng vào mục đích săn bắn. Đạn sử dụng trong súng hơi là đạn chì, sau khi có tác động lực, súng dùng lực đẩy của không khí bị nén trong xi lanh để phóng đạn ra ngoài.

Hiện nay, nhiều người thường sử dụng loại súng này với mục đích săn bắn thú rừng hoặc các loại động vật hoang dã trong tự nhiên. Tuy nhiên trong thực tế, hậu quả của việc sử dụng súng hơi không chỉ dừng lại ở mục đích săn bắn mà còn có thể gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe con người khi có lỗi cố ý hoặc vô ý của người sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Mua súng hơi và linh kiện qua mạng về bán trên kênh Youtube