Chiếc ghế quyền lực ở Barcelona đã có chủ

M.N| 19/07/2015 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (18/7), Barcelona tiến hành bầu cử chức Chủ tịch nhiệm kỳ mới và cuối cùng ông Josep Maria Bartomeu đã là người thắng cử.

Cuộc tìm kiếm ứng viên cho chiếc ghế Chủ tịch của Barcelona nhiệm kỳ 2015-2021 đã nóng lên từ vài tuần trước. Có bốn ứng viên đứng ra tranh cử là Josep Maria Bartomeu, Joan Laporta, Augusti Benedito và Toni Freixa. Trong đó, hai ứng viên nặng ký là vị Chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu và Joan Laporta.

Con số thống kê cho thấy đã có 47.270 người tới sân Nou Camp tham gia cuộc bầu cử và Josep Maria Bartomeu đã chiến thắng áp đảo với tỉ lệ phiếu bầu đạt 54,63%. Joan Laporta chỉ giành được 33.03% phiếu bầu. Hai ứng viên còn lại là Augusti Benedito và Toni Freixa chỉ có được tỉ lệ phiếu là 7% và 3,8%.

Chiếc ghế quyền lực ở Barcelona đã có chủ

Josep Maria Bartomeu đã tái đắc cử chức Chủ tịch Barcelona

Với việc tái đắc cử chức Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu sẽ tiếp tục ngồi lại chiếc ghế quyền lực tại Nou Camp đến năm 2021. Trước đó, ông giữ chức Chủ tịch Barcelona từ tháng 1 năm 2014 sau khi cựu Chủ tịch Sandro Rosell buộc phải từ chức do những lùm xùm xung quanh việc chuyển nhượng ngôi sao người Brazil Neymar.

Trong khoảng thời gian một năm dưới sự điều hành của ông Bartomeu, Barcelona đã phát triển nhanh và đồng đều. Barca đã giành được cú ăn ba danh giá bao gồm La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League. Đội bóng xứ Catalan cũng đã ký hợp đồng quảng cáo với hãng hàng không Qatar. Vài ngày trước thềm cuộc bầu cử, ông Bartomeu đã kịp đưa về sân Nou Camp hai tân binh là Aleix Vidal và Arda Turan. HLV Luis Enrique cũng đồng ý ký gia hạn hơp đồng ở lại với Barca. Tất cả những điều đó đã làm nên sức mạnh của ông Bartomeu trong cuộc bầu cử.

Josep Maria Bartomeu là một doanh nhân tại Tây Ban Nha. Người đàn ông sinh năm 1963 là thành viên của Barcelona từ năm 1974 và số thứ tự thành viên của ông là 16.836.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc ghế quyền lực ở Barcelona đã có chủ