Giáo dục

Chia sẻ bí quyết đạt điểm 10 môn Hóa của nam sinh tỉnh Lạng Sơn

Việt Bắc 20/07/2023 - 16:12

Thí sinh Nông Minh Tuấn quê ở xã Hoà Bình (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn), là học sinh lớp 12D  Trường THPT Dân tộc Nội trú của tỉnh Lạng Sơn đã đạt điểm 10 môn Hoá học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Được biết, trong kỳ thi năm nay, Tuấn là học sinh duy nhất của tỉnh đạt điểm 10 về môn Hóa học.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trong suốt những năm học phổ thông, Tuấn luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, là một trong những học sinh đạt nhiều giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hoá học. Cụ thể, trong 3 năm học em đạt 1 giải khuyến khích, 2 giải Nhì, 2 giải Nhất môn Hoá học lớp 11, 12.

diem-10-duy-nhat(1).jpg
Thí sinh Nông Minh Tuấn, học sinh lớp 12D, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn.

Chia sẻ với chúng tôi về bí quyết học tập, Tuấn cho biết: Để làm bài được tốt, trước tiên em phải nắm vững kiến thức nền, em chú trọng vào việc ôn lý thuyết, ôn tập theo từng chuyên đề sau đó mới đi giải các bài tập. Khi làm bài tập em không ngại sai vì mỗi lần sai là một lần giúp em nhớ kiến thức, dạng bài lâu hơn. Đối với kì thi năm nay, phần lý thuyết chiếm khoảng 75% nên việc hàng ngày nắm chắc kiến thức nền là một lợi thế đối với em.

Vì tình yêu với môn Hoá học, nên những nguyên tố, hợp chất, phản ứng hoá học… mà nhiều người cho là khô cứng, khó nhớ, thì chưa bao giờ khiến Tuấn thấy nhàm chán. Với Tuấn, Hoá học là sự nghiên cứu, tìm tòi, rút ra từ những bài học thực tế trong cuộc sống, chỉ cần hiểu vấn đề này sẽ có những móc nối đề suy ra những vấn đề khác mà không cần phải nhớ máy móc. Cứ học chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, sau đó luyện đề, càng luyện nhiều đề càng giúp Tuấn có nhiều kỹ năng xử lý, phân loại câu hỏi và giúp em hoàn thành tốt trong kỳ thi vừa qua.

Cô Hoàng Thị Mỹ Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D cho biết: Để đạt được thành tích như hôm nay là cả một quá trình cố gắng và phấn đấu của Tuấn. Đối với tôi, Tuấn luôn là niềm tự hào trong học tập. Không những thế, khi tham gia các phong trào, hoạt động, Tuấn luôn nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất. Thành tích em đạt được hoàn toàn xứng đáng.

Được biết, Tuấn là thí sinh duy nhất của tỉnh Lạng Sơn đạt điểm 10 môn Hoá học. Trong kỳ thi năm nay, em Nông Minh Tuấn có tổng số điểm khối A là 27,35 điểm, trong đó: môn Toán đạt 8,6; Vật lý đạt 8,75 và môn Hoá học đạt điểm 10.

Với thành tích của mình, em Nông Minh Tuấn đã giành được suất học bổng toàn phần của Trường Đại học FPT Hà Nội và em sẽ đăng ký học ngành Khoa học Công nghệ thông tin. Tin rằng, với sự cố gắng của em trong học tập sẽ giúp em đạt được nhiều thành tích hơn nữa trên chặng đường sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ bí quyết đạt điểm 10 môn Hóa của nam sinh tỉnh Lạng Sơn