Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đồng hành cùng học sinh vùng cao

Minh Quân| 02/12/2019 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng tổng cộng 826 suất quà cho các em học sinh của trường Tiểu học xã Ba Xa và học sinh của 2 trường THCS và Tiểu học xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Những phần quà thiết thực và đầy ý nghĩa đã được Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp gửi đến các em học sinh vùng núi cao huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) với hi vọng sẽ giúp các em học sinh nơi đây đủ ấm để tiếp tục đến trường trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Với thông điệp chương trình mang tên “Mùa đông yêu thương”, ngày 1/12, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng tổng cộng 826 suất quà cho các em học sinh của trường Tiểu học xã Ba Xa và học sinh của 2 trường THCS và Tiểu học xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, mỗi xuất quà bao gồm: chăn, áo ấm, tất, ủng, áo mưa, với tổng chi phí gần 150 triệu đồng.

Đây là những phần quà được trích từ kinh phí và đóng góp của các đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời kêu gọi từ một số nhà hảo tâm để gửi đến những em học sinh còn nhiều khó khăn như xã Ba Xa và xã Ba Tô.

Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đồng hành cùng học sinh vùng cao

Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đồng hành cùng học sinh vùng cao

Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi tặng quà cho các em học sinh trường THCS Ba Tô, huyện Ba Tơ.

Được biết, huyện Ba Tơ là một trong những huyện miền núi nghèo nhất của tỉnh Quảng Ngãi, đa số người dân nơi đây là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, có nhiều em học sinh phải nghỉ học sớm do không có điều kiện để học tập, đường xá đi lại khó khăn vào mùa mưa. Đây là những món quà sẽ giúp các em học sinh của 2 xã đủ ấm để tiếp tục đến trường trong điều kiện thời tiết mưa, lạnh đang đến.

Chị Phạm Thị Giang, một phụ huynh của học sinh trường Tiểu học Ba Xa vui mừng cho biết: “Tôi có 2 đứa con đang theo học tại trường, mùa mưa đã bắt đầu nên trời lạnh hơn trước rất nhiều, tôi cũng dự tính mua cho các con áo ấm, áo mưa mới để đi học cho khỏi bị ướt lạnh, nhưng nhà khó khăn quá chưa mua được. Hôm nay có phần quà này tôi thật sự cảm ơn, bớt lo đi một phần khi các con đi học được ấm hơn, tôi sẽ cho con tiếp tục đi học để sau này bớt khổ”.

Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đồng hành cùng học sinh vùng cao

Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi chụp ảnh cùng thầy, cô giáo trường Tiểu học Ba Xa, huyện Ba Tơ.

Xúc động trước những tình cảm mà Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đã dành cho học sinh, cô Trần Thị Thanh Vân, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Ba Xa đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đã dành tặng những phần quà hết sức ý nghĩa và thiết thực cho học sinh nơi đây, đây sẽ là động lực góp phần tiếp sức cho học sinh đến trường.

“Trường Tiểu học Ba Xa là một trong những trường có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, điều kiện kinh tế gia đình của các hộ dân rất khó khăn, các em đa số là con hộ nghèo. Khi được Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đến thăm và trao những phần quà hết sức ý nghĩa này đã góp phần san sẻ khó khăn, động viên các em học sinh con nhà nghèo tiếp tục đến trường”.

Với mong muốn chia sẻ bớt những khó khăn và cùng đem đến cho các em học sinh miền núi còn nhiều thiếu thốn một không khí vui tươi, ý nghĩa, một mùa đông ấm áp, đồng chí Bùi Thị Xuân, Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Hằng năm, Chi đoàn TAND tỉnh nói riêng và TAND tỉnh Quảng Ngãi nói chung đều có nhiều hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn nhất là ở các huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn của tỉnh. Qua chương trình lần này chúng tôi mong rằng, đây sẽ là nguồn động viên cho các phụ huynh và các em học sinh quan tâm hơn tới việc chăm sóc sức khỏe, phục vụ cho việc học tập.

Thông qua việc tổ chức hoạt động tình nguyện, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các xã vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi có thêm nguồn động viên vươn lên trong học tập, xây dựng tinh thần tương thân, tương ái và thắt chặt tình đoàn kết. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng nhiều chương trình nữa để đến gần hơn với các em học sinh miền núi của tỉnh”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đồng hành cùng học sinh vùng cao