Chế biến sâu ban miêu để ăn, 1 người tử vong, 1 người nguy kịch

Đức Chung| 13/06/2022 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt loại sâu ban miêu trong vườn để chế biến món ăn, sau đó 2 người bị ngộ độc nặng khiến 1 người bị tử vong.

Ngày 13/6, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Lưu Sơn (Đô Lương, Nghệ An) cho biết, 2 người dân trên địa bàn không may bị ngộ độc, hậu quả là 1 người tử vong, 1 người đang cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 12/6, ông T.M.H. (50 tuổi) đến xây cổng cho nhà bà B.T.B. (64 tuổi, trú xã Lưu Sơn). Giờ cơm trưa hôm đó, khi gia đình bà B. soạn ăn thì ông H. thấy loại sâu ban miêu trong vườn và nói có thể ăn được nên bắt để chế biến thành món ăn.  

Đến chiều cùng ngày, ông H. và bà M. có biểu hiện bị ngộ độc, nôn ra máu. Dù đã được người thân chuyển đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, tuy nhiên do bị ngộ độc nặng nên bà B. đã không qua khỏi. Còn ông H. hiện vẫn đang được cấp cứu tích cực tại bệnh viện.

Được biết, sâu ban miêu có tên khoa học là Cantharis vesicatoria. Chất cantharidin trong loại côn trùng này rất độc, gây hủy hoại các tổ chức, cơ quan trong cơ thể, từ dạ dày, ruột cho đến cơ, gan, thận, máu.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân không nên ăn các thức ăn được chế biến từ các loại côn trùng. Trong trường hợp sử dụng món ăn từ côn trùng, người dân chỉ nên ăn những loài côn trùng đã được sử dụng làm thức ăn quen thuộc như nhộng, châu chấu, cào cào..., không nên chế biến, ăn những loài côn trùng lạ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chế biến sâu ban miêu để ăn, 1 người tử vong, 1 người nguy kịch