Cháu cảnh giới để cậu “đột vòm”

Đoàn Nga| 17/01/2016 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để cháu đứng “cảnh giới”, Quyết mò mẫm đi tìm những gia đình có sơ hở hòng trộm cắp. Chưa kịp giở ngón nghề, cậu cháu Quyết đã bị công an tóm gọn.

Ngày 17/1, Công an quận Tây Hồ cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Hà Văn Quyết, 26 tuổi (tạm trú tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, khoảng 0h40 ngày 1/1 khi tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ đang làm nhiệm vụ tuần tra thì phát hiện thấy ở đầu ngõ 31 đường Xuân Diệu, phường Quảng An có một thanh niên ngồi trên xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Đối tượng này đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân và đăng ký xe máy. Đúng lúc này, một đối tượng khác xuất hiện nên tổ công tác cũng tiến hành kiểm tra hành chính. Khai thác nóng tại chỗ, hai đối tượng khai tên là Hà Văn Quyết và Nguyễn Văn Đ., 15 tuổi. Kiểm tra cốp xe máy của hai đối tượng này, tổ công tác đã phát hiện có 1 chùm chìa khóa gồm gần 50  chìa khác nhau và bộ vam phá khóa, trong túi đối tượng Quyết có 2 chùm chìa khóa gồm hàng chục chìa khóa các loại.

Theo lời khai của Quyết, Quyết rủ Đ. (cháu ruột gọi Quyết bằng cậu) đi trộm cắp tài sản. Dụng cụ “hành nghề” của cậu cháu Quyết là vam phá khóa và hàng chục chìa khóa các loại sử dụng vào việc khi dùng vam không được thì dùng chìa sẵn có để mở.

Cháu cảnh giới để cậu “đột vòm”

Đối tượng Hà Văn Quyết

Đối tượng Quyết còn khai thêm, trước đó ngày 9/8/2015, gã đã mò vào nhà của một người nước ngoài ở đường Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, cuỗm đi 1 ti vi màn hình phẳng, bộ loa, điện thoại, đồng hồ đeo tay … rồi đưa cho Nguyễn Văn Đ. đem về nhà trọ cất giấu.

Đến ngày 9/9, Quyết bán chiếc ti vi với giá 4 triệu đồng cho một người thân tại Lạng Sơn, bộ dàn loa âm thanh Quyết bán 700.000 cho một người tại chợ Trời sau đó chia cho Nguyễn Văn Đ. 500.000 đồng và chiếc điện thoại oppo, riêng chiếc đồng hồ do biết tài sản đó đắt tiền nên Quyết giữ lại để đeo.

Sau khi thu hồi lại tài sản trộm cắp mà Quyết đem bán, Công an quận Tây Hồ đã tiến hành trao trả lại tài sản cho chị Gaby Gusek (quốc tịch Hà Lan).

Quyết từng có 1 tiền án và vừa ra tù được hơn 1 tuần thì lại “ngựa quen đường cũ”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu cảnh giới để cậu “đột vòm”