Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC

17/01/2014 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/1, Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã gặp gỡ, chúc Tết các CBCC TANDTC, TAQS Trung ương, Trọng tài Kinh tế Nhà nước đã nghỉ hưu, các cụ lão thành cách mạng và CBCC hiện đang công tác tại TANDTC khu vực Hà Nội.

Cùng tham gia buổi gặp mặt còn có Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết các cụ lão thành cách mạng, các cụ hưu trí, các cán bộ, công chức Tòa án các cấp

Trong không khí thân mật, đầm ấm của những ngày giáp Tết Giáp Ngọ 2014 đã cận kề, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình trân trọng gửi tới các cán bộ, công chức Tòa án đã nghỉ hưu; các cán bộ, công chức đang công tác những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các gia đình năm mới an khang, hạnh phúc, thịnh vượng. Đồng thời Chánh án Trương Hòa Bình thông báo những nét cơ bản về hoạt động của hệ thống Tòa án các cấp năm 2013. Theo đó, trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hệ thống các TAND và TAQS các cấp đã nỗ lực cố gắng, đoàn kết nhất trí, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu theo yêu cầu của Nghị quyết 37 của Quốc hội về công tác tư pháp và các nhiệm vụ khác. Đặc biệt TAND các cấp trong năm 2013 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đưa ra xét xử gần 400.000 vụ án các loại, trong đó có các vụ án trọng điểm, được nhân dân đồng tình ủng hộ; góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể Thẩm phán, cán bộ, công chức đang công tác trong toàn hệ thống TAND nói chung và các cán bộ, công chức đang công tác trong các đơn vị thuộc TANDTC và TAQS Trung ương nói riêng, sự động viên, khích lệ, ủng hộ to lớn của các cụ lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ hưu trí đã thường xuyên chăm lo, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ Thẩm phán, cán bộ, công chức đang công tác tại TANDTC và TAQS Trung ương là yếu tố quan trọng góp phần vào các thành tích của TAND. Lãnh đạo TANDTC luôn trân trọng, đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn chân thành về sự ủng hộ, khích lệ, động viên to lớn của các thế hệ cán bộ lão thành cách mạng, các cụ hưu trí và coi đó là nguồn động viên, tiếp sức cho các thế hệ cán bộ, công chức đang công tác tiếp tục phát huy và kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu tích cực để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao cho TAND.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC

Các cụ lão thành cách mạng, hưu trí, cán bộ, công chức Tòa án các cấp dự buổi họp mặt

Trong năm tới, ngành TAND tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 08/NQ-TW và Nghị quyết 49/NQ-TW của Bộ Chính trị; đẩy nhanh tiến độ xét xử, hạn chế đến mức thấp nhất sai lầm, thiếu sót, không để xảy ra tình trạng oan sai. Đặc biệt là TAND các cấp đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” và thực hiện nghiêm túc “Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức TAND”. Hiện nay, nhiệm vụ trong tâm của TAND các cấp là nâng cao chất lượng xét xử, vừa thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp, trong đó nhiệm vụ rất quan trọng là xây dựng Luật Tổ chức TAND sửa đổi, bổ sung; xây dựng, sửa đổi các Luật, Pháp lệnh và các văn bản hướng dẫn phù hợp với chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp và cụ thể hóa quy định của Hiến pháp sửa đổi liên quan đến TAND…

Chánh án Trương Hòa Bình nhấn mạnh: TANDTC vừa tổ chức thành công Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2014 và Lễ vinh danh các Thẩm phán tiêu biểu, Thẩm phán mẫu mực. Tại Hội nghị này, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Chủ tịch nước đã định hướng 5 vấn đề lớn mà các Tòa án phải thực hiện trong năm 2014. Để thực hiện tốt những yêu cầu đó, Ban lãnh đạo TANDTC rất mong thời gian tới tiếp tục nhận được sự động viên, khích lệ và sự quan tâm theo dõi giúp đỡ của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ hưu trí để TANDTC nói riêng, hệ thống Tòa án các cấp nói chung hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC

Ông Khuất Duy Hiệp, Trưởng ban liên lạc cán bộ hưu trí TANDTC phát biểu tại buổi họp mặt.

Thay mặt cán bộ, công chức đã nghĩ hưu, ông Khuất Duy Hiệp, Trưởng ban liên lạc cán bộ hưu trí TANDTC cảm ơn lãnh đạo TANDTC đã luôn quan tâm đến hoạt động của Ban liên lạc, đồng thời thông báo các hoạt động của Ban liên lạc hưu trí trong năm 2013 và định hướng hoạt động của Ban trong năm 2014. Ông Khuất Duy Hiệp mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của lãnh đạo TANDTC đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu và có sự phối hợp chặt chẽ thường xuyên để trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau xây dựng TAND các cấp ngày càng lớn mạnh.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa trao tặng quà cho các cán bộ nghỉ hưu

Cũng nhân dịp đầu xuân, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã gặp gỡ thân mật và chúc Tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC gồm: nguyên Phó Chánh án Thường trực TANDTC Đặng Quang Phương, Phó Chánh án TANDTC Từ Văn Nhũ, Trần Văn Tú; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TANDTC về nghỉ chế độ trong năm 2013. Tại buổi gặp mặt, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC và các đơn vị thuộc TANDTC tiếp tục có những đóng góp công sức, trí tuệ góp phần để TAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, một lần nữa đồng chí Trương Hòa Bình chúc toàn thể các cụ lão thành cách mạng, các cụ hưu trí, các cán bộ, công chức Tòa án các cấp năm mới gặt hái được nhiều thành công, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó, phấn đấu xây dựng Tòa án các cấp thực sự là biểu tượng của công lý, là chỗ dựa của nhân dân.

Quang Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình chúc Tết cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức TANDTC