Chánh án TAND huyện Đông Hưng,Thái Bình: Yêu nghề và tận tâm với công việc

Phạm Thị Hồng| 20/02/2014 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ai từng đến TAND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình dù chỉ một lần cũng khá ấn tượng với Chánh án Nguyễn Văn Hùng, dù gần đến tuổi nghỉ hưu nhưng vóc dáng ông còn trẻ trung, hoạt bát.

Đặc biệt, ông là người yêu nghề và tận tâm với công việc nên nhiều năm qua, Tòa án huyện nơi ông phụ trách đạt được rất nhiều thành tích trong công tác.

Chánh án TAND huyện Đông Hưng,Thái Bình: Yêu nghề và tận tâm với công việc

Chánh án TAND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Hùng

Năm 1978, ông chính thức công tác tại ngành Tòa án và sau 5 năm tích cực rèn luyện, phấn đấu trong công tác chuyên môn, ông được bầu làm Thẩm phán TAND huyện Đông Hưng. Trải qua các vị trí công tác Phó Chánh án, rồi Chánh án TAND huyện, đến nay, ông đã có thời gian gần 40 năm công tác trong ngành. Chừng ấy thời gian với mọi vị trí công tác, ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lãnh đạo đơn vị luôn đạt thành tích cao trong công tác và đặc biệt, TAND huyện Đông Hưng 20 năm liền đều đạt danh hiệu là tập thể đoàn, Đảng trong sạch, vững mạnh.

TAND huyện Đông Hưng là đơn vị có số lượng án cao thứ 2 toàn tỉnh, sau TAND TP Thái Bình. Năm 2013, với 357/362 vụ án các loại nhưng TAND huyện Đông Hưng đều giải quyết đạt tỷ lệ 98,6%, chất lượng giải quyết tốt, không có án bị hủy, cải sửa nặng, đặc biệt án dân sự, hôn nhân gia đình số lượng nhiều nhưng không có án để quá hạn luật định. Trong nhiều năm liền, TAND huyện Đông Hưng không có đơn khiếu nại tố tụng hoặc có đơn khiếu nại vượt cấp; là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong công tác xét xử lưu động của toàn tỉnh nhiều năm liền.

Ngoài công tác chuyên môn xét xử và giải quyết các loại án đạt thành tích cao, ông còn chỉ đạo quản lý kinh phí, sử dụng tài sản công khai, minh bạch với phương châm “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; thực hiện động viên kịp thời cho những cán bộ có thành tích cao trong công tác chuyên môn; đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách lương, thưởng cho cán bộ và đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng hệ thống Tòa án.

TAND huyện Đông Hưng luôn là điểm sáng trong mọi phong trào thi đua. Chánh án luôn quan tâm đến ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn; thực hiện cải cách thủ tục hành chính tư pháp, động viên cán bộ, công chức trong cơ quan không ngừng có những sáng kiến cải tiến lề lối làm việc.

Chánh án Nguyễn Văn Hùng là người mẫu mực và luôn hết lòng vì công việc, dù khá bận rộn với công tác quản lý nhưng ông luôn nhận phần khó về mình, dành thời gian để nghiên cứu, xét xử những vụ án khó, hướng dẫn, kèm cặp những Thẩm phán trẻ ít kinh nghiệm để họ quen dần với những vụ án phức tạp. Ông cũng là người khá giản dị trong đời sống thường ngày, luôn có sự cảm thông, chia sẻ những khó khăn đời thường với các cán bộ, nhân viên trong đơn vị, đặc biệt đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Chính sự quan tâm chân tình của người đứng đầu đơn vị đã giúp họ vượt lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Với thành tích đáng khích lệ, nhiều năm liền TAND huyện Đông Hưng đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen. Bản thân Chánh án Nguyễn Văn Hùng nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen, Giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TAND huyện Đông Hưng,Thái Bình: Yêu nghề và tận tâm với công việc