Chánh án Nguyễn Hòa Bình tiếp Viện trưởng VKSND tối cao nước CHDCND Lào

Mai Đỉnh| 24/08/2022 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/8, tại Hà Nội, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã có buổi tiếp xã giao ông Xayxana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao nước CHDCND Lào cùng các thành viên trong Đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình vui mừng chào đón ông Xayxana Khotphouthone, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao nước CHDCND Lào cùng các thành viên Đoàn đã tới thăm, làm việc với TANDTC Việt Nam.

tiep-vksndtc-lao2.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao đổi với ông Xayxana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao nước CHDCND Lào.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Lào ngày càng được củng cố và phát triển, đi vào chiều sâu và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Chánh án Nguyễn Hòa Bình tin rằng với tình cảm thắm thiết, chuyến thăm của Đoàn lần này sẽ tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đặc biệt giữa VKSND hai nước Việt - Lào.

Ngoài ra, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa hết sức đặc biệt, hai nước cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022). Đây là những sự kiện có ý nghĩa lịch sử, mốc son sáng chói của quan hệ hai nước.

tiep-vksndtc-lao4.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp

Nhân dịp này, Chánh án Nguyễn Hòa Bình chúc mừng Hội nghị VKSND các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào lần thứ 7 đã thành công tốt đẹp; đồng thời chúc mừng kỷ niệm 25 năm ngày ký Thỏa thuận hợp tác giữa VKSND hai nước (1997-2022).

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Xaysana Khotphouthone vui mừng khi được đến thăm và làm việc TANDTC Việt Nam, đồng thời, cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và những tình cảm mà Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình dành cho các thành viên trong Đoàn.

tiep-vksndtc-lao3.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác VKSND tối cao nước CHDCND Lào.

Ông Xayxana Khotphouthone thông tin với Chánh án Nguyễn Hòa Bình về mục đích của chuyến thăm. Theo đó, Đoàn thăm, làm việc và ký thỏa thuận hợp tác với VKSND tối cao Việt Nam; dự Hội nghị VKSND các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào lần thứ 7; giao lưu văn nghệ, thể thao giữa VKSND tối cao hai nước; trao tặng các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân của VKSND tối cao hai nước có thành tích xuất sắc.

Viện trưởng VKSND tối cao nước CHDCND Lào Xayxana Khotphouthone vui mừng trước những thành quả mà TANDTC Việt Nam đã đạt được, cũng như những kết quả hợp tác giữa TANDTC hai nước Việt - Lào trong những năm qua.

tiep-vksndtc-lao1.jpg
Đoàn công tác VKSND tối cao nước CHDCND Lào chụp ảnh lưu niệm tại Tòa nhà trụ sở TANDTC Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tiếp Viện trưởng VKSND tối cao nước CHDCND Lào