Chân dung băng cướp tiệm vàng Ngọc Bốn và lời khai ban đầu tại cơ quan Công an

Đoàn Nga| 29/10/2014 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị di lý về Cơ quan điều tra, toán cướp vẫn còn đang trong tình trạng ngáo đá, chúng lớn tiếng chửi bới cả cảnh sát.

Chiều ngày 29/10, Thiếu tá Lê Hải Nam – Phó phòng PC45, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, lúc đầu 4 đối tượng cướp tiệm vàng là Phạm Xuân Hảo, 24 tuổi, Hoàng Văn Hùng, 22 tuổi, Đinh Khắc Quang, 18 tuổi và Lê Thanh Tùng, 23 tuổi, đều quanh co chối tội, chỉ đến khi tên cướp cuối cùng là Lê Bá Thọ,18 tuổi, sa lưới chúng mới cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai ban đầu của nhóm đối tượng trên, do thiếu tiền tiêu xài, chúng đã lên kế hoạch cướp tiệm vàng để có tiền chơi ma túy.

Trước khi ra tay gây án khoảng một tuần, Hùng đã đi khảo sát các tiệm vàng trên địa bàn, thấy tiệm vàng Ngọc Bốn chỉ có hai vợ chồng nên chúng đã quyết định chọn làm “con mồi”.

Hùng đã phân công cho đồng bọn mỗi đối tượng một nhiệm vụ Quang mua khẩu trang, Tùng mang rìu, Thọ mang búa, Hùng cầm khẩu súng K59 của Hảo, còn Hảo có nhiệm vụ lái xe. Trước khi gây án, cả bọn còn cùng nhau tới tiệm vàng Ngọc Bốn theo dõi mọi biến động tại đây.

Chân dung băng cướp tiệm vàng Ngọc Bốn và lời khai ban đầu tại cơ quan Công an

Số vàng mà toán cướp vơ vét của tiệm vàng Ngọc Bốn

Đúng kế hoạch, sáng ngày 28/10, Hảo mượn xe ô tô loại 12 chỗ, đeo biển số giả 30N-4746 của bố vợ, dùng làm phương tiện đi cướp. Gần 10h cùng ngày, cả bọn tới điểm “ăn hàng”.

Hảo cho xe quay đuôi vào tiệm vàng để đồng bọn xuống xe còn mình vẫn ngồi trên xe nổ máy sẵn. Đúng lúc này, cơn mưa nặng hạt kéo đến đã tạo điều kiện cho nhóm cướp. Ngay lập tức, Thọ, Hùng, Tùng, Quang mang theo súng, dao, rìu, búa nhanh chóng tấn công vào phía trong, khống chế vợ chồng ông Bốn, khiến cả hai hoảng sợ bỏ chạy, leo rào sang hàng xóm kêu cứu.

Chỉ trong vòng mấy phút đồng hồ, nhóm cướp ra tay rất chuyên nghiệp khi vơ vét toàn bộ trang sức, vàng bạc có trong tiệm vàng Ngọc Bốn. Sau khi lấy hết tài sản trong tiệm vàng, các đối tượng lên xe đi lòng vòng rồi về thẳng nhà bà Thoa ở thôn Bảo Lộc thay biển số xe, phủ bạt để che dấu hành vi phạm tội. Sau đó, Hảo mang vàng và súng đi cất giấu. Ngay trong chiều 28/10, toán cướp bị bắt giữ.

Chân dung băng cướp tiệm vàng Ngọc Bốn và lời khai ban đầu tại cơ quan Công an

Băng cướp tại cơ quan điều tra

Thiếu tá Lê Hải Nam cho biết, các nhóm đối tượng này là những con nghiện ma túy, trong đó Hảo,Tùng, Hùng là anh em họ hàng. Tùng là em rể của gia đình Hảo. Đặc biệt, người thân của các đối tượng này có nhiều người đang chịu án ma túy với mức án lên đến hàng trăm năm, chỉ riêng đối tượng Tùng có mẹ là giáo viên và bố là cán bộ địa chính phường Hai Bà Trưng, thành phố  Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Cũng theo Thiếu tá Nam, khi bị di lý về trụ sở công an, các đối tượng còn có biểu hiện ngáo đá, chửi bới cả cảnh sát.

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định Hoàng Văn Hùng là chủ mưu trong vụ án này.

Hiện Công an tỉnh Hà Nam đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với các đối tượng để củng cố hồ sơ nhằm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các nghi phạm trong vụ án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung băng cướp tiệm vàng Ngọc Bốn và lời khai ban đầu tại cơ quan Công an