Bất động sản

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty Đại Ngân và Công ty Hồng Loan

Huy Tâm - Khánh Ngọc 19/08/2023 - 20:27

Sở Xây dựng TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi Công ty TNHH TMDV Đại Ngân (Công ty Đại Ngân) và Công ty CP XDTM Địa ốc Hồng Loan (Công ty Hồng Loan), để chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh bất động sản, huy động vốn chưa đủ điều kiện.

Theo Sở Xây dựng TP Cần Thơ, Dự án Khu đô thị mới Đại Ngân và Dự án Khu dân cư phường Hưng Thạnh (Lô 5C), có tình trạng huy động vốn qua hình thức hợp đồng góp vốn, hợp đồng ghi nhớ, đổi đất lấy nền tái định cư và kinh doanh, chuyển nhượng các lô nền bất động sản chưa đủ điều kiện.

hl-1.jpg
Dự án khu đô thị mới Đại Ngân

Sở Xây dựng đề nghị Công ty Đại Ngân và Công ty Hồng Loan thực hiện kinh doanh bất động sản theo đúng quy định. Việc kinh doanh của các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản phải chấp hành các quy định của Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014.

Đồng thời, theo thông báo và hướng dẫn một số quy định pháp luật hiện hành về đầu tư và kinh doanh bất động sản là đất và nhà ở trên địa bàn thành phố.

Theo đó, phân thành 2 loại: bất động sản là đất nền phải có GCNQSDĐ và bất động sản là nhà ở phải có thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

hl-2.jpg
Phối cảnh Dự án khu dân cư Hưng Thạnh do Công ty Hồng Loan làm chủ đẩu tư.

Sở Xây dựng yêu cầu 2 công ty rà soát các hoạt động kinh doanh bất động sản đối với các dự án nêu trên, trường hợp có thực hiện các hoạt động giao dịch khi chưa đủ điều kiện phải dừng lại và tự khắc phục hậu quả, đảm bảo không đưa bất động sản của dự án ra mua bán, huy động vốn khi chưa đủ điều kiện

Nếu để phát sinh giao dịch trái với quy định gây hậu quả thì chủ đầu tư phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty Đại Ngân và Công ty Hồng Loan