Bất động sản

Giao dịch chung cư tại Đà Nẵng bất ngờ tăng vọt

Trang Nhi 18/08/2023 - 08:55

Nguồn cung căn hộ mới mở bán tại Đà Nẵng ghi nhận tăng 30% so với tháng trước, đạt mức 190 căn, đồng thời tỷ lệ hấp thụ đạt 70 căn, tăng 17,5 lần so với cùng kỳ.

Theo báo cáo thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận của DKRA, phân khúc đất nền không ghi nhận dự án mở bán mới. Việc pháp lý dự án chưa được tháo gỡ cũng như sự thận trọng của các chủ đầu tư trong bối cảnh khó khăn như hiện nay cũng là nguyên nhân khiến nguồn cung khan hiếm trong thời gian qua.

chung-cu-da-nang.png
Giao dịch chung cư tại Đà Nẵng bất ngờ tăng 17,5 lần

Về mặt bằng giá sơ cấp không có nhiều biến động, trong khi đó thị trường thứ cấp ghi nhận mức giảm trung bình 3% - 5% so với thứ cấp, tuy nhiên thanh khoản vẫn ở mức thấp. DKRA cho biết, những chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, cam kết mua lại,… tiếp tục được các chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu thị trường. Dự kiến, trong tháng tiếp theo, nguồn cung và sức cầu thị trường có thể tăng nhẹ, tập trung chủ yếu tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Riêng Thừa Thiên Huế dự kiến tiếp tục duy trì sự khan hiếm.

Về phân khúc căn hộ, nguồn cung mới mở bán trong tháng ghi nhận tăng 30% so với tháng trước, đạt mức 190 căn. Đà Nẵng dẫn dắt nguồn cung mới, hầu hết thuộc giai đoạn tiếp theo của dự án đã mở bán trước đó, tập trung tại khu vực quận Ngũ Hành Sơn. Trong đó, phân khúc căn hộ hạng C dẫn đầu, chiếm 86% tổng nguồn cung mới đưa ra thị trường trong tháng 7.

Các dự án sở hữu pháp lý hoàn thiện, thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố, phát triển bài bản bởi chủ đầu tư uy tín có thương hiệu trên thị trường thu hút tốt sự quan tâm của người mua. Giá bán sơ cấp không có nhiều biến động, trong khi giá thứ cấp tiếp tục giảm nhẹ 1% - 3% so với quý 2/2023, thanh khoản duy trì ở mức thấp và khó có đột biến trong ngắn hạn.

Đáng chú ý, tỷ lệ hấp thụ trong tháng 7 đạt 37%, tương đương 70 căn, tăng gấp 17,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao dịch chung cư tại Đà Nẵng bất ngờ tăng vọt