Chấn chỉnh hành vi xe máy đi thẳng nhưng bật xi-nhan rẽ trái ở Hải Phòng

Huy Hùng| 30/03/2016 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình trạng xe máy đi thẳng nhưng bật xi-nhan rẽ trái diễn ra tại Hải Phòng, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có công văn gửi Sở GTVT Hải Phòng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng trên.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng hành vi này đã gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng thực thi công vụ, ức chế cho người tham gia giao thông khác trên đường, tạo xu hướng hình thành thói quen xấu của người điều khiển xe máy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng khẩn trương khảo sát thực trạng tổ chức giao thông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý (đặc biệt là việc bố trí các biển báo, vạch kẻ đường, vị trí quay đầu xe…) bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.

Đồng thời phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là các quy tắc tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, hiểm họa tai nạn giao thông do mô tô, xe gắn máy gây ra nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cho người tham gia giao thông trên địa bàn.

Chấn chỉnh hành vi xe máy đi thẳng nhưng bật xi-nhan rẽ trái ở Hải Phòng

Hàng trăm phương tiện 2 bánh xi nhan trái để đi thẳng ở làn đường ô tô

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, hàng nghìn phương tiện xe máy đi trên đường có "thói quen" bật xi-nhan trái để... đi thẳng. Hiện tượng hi hữu trên xảy ra đã từ khá lâu, trên tuyến đường 353 (TP Hải Phòng). Đoạn đường xảy ra hiện tượng này dài khoảng 20km với 6 làn đường quy định cho các loại xe từ thô sơ đến cơ giới.

Đây cũng là đường dẫn tới khu du lịch Đồ Sơn. Đường 6 làn được phân làn cụ thể nhưng xe máy vẫn vô tư đi lấn sang làn đường ô tô, vượt ô tô để đi thẳng về phía trước bằng chiêu trò xi-nhan xin rẽ trái. Qua xác minh, đây là một "chiêu" lấn làn của các chủ phương tiện để tránh bị CSGT phạt, do làn đường dành cho người đi xe máy quá hẹp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh hành vi xe máy đi thẳng nhưng bật xi-nhan rẽ trái ở Hải Phòng