Champions League lại tan hoang vì Covid-19

Thái Bình-Thụy Anh| 03/11/2020 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bóng đá thế giới lại thêm một phen hốt hoảng vì Covid-19 khi mới đây hàng loạt đội bóng tại châu Âu phát hiện số lượng lớn cầu thủ nhiễm Covid-19. Điều này khiến cho một vài trận đấu tại Champions League đối diện với nguy cơ tạm hoãn.

Dynamo Kiev tan hoang nhân sự trước thềm chạm trán Barca

Theo một thông báo mới nhất, Dinamo Kiev đã xác nhận có tới 6 cầu thủ và 5 nhân viên của đội bóng được phát hiện đã dương tính với Covid-19. Sự việc càng khiến BLĐ đội bóng đau đầu hơn khi mà chỉ còn hơn một ngày nữa, đại diện Ukraine sẽ cuộc chạm trán với Barcelona trong khuôn khổ Champions League. Cụ thể, 6 cầu thủ Kiev dính Covid-19 có Nikolai Shaparenko, Alexandr Karavaev, Gueorgui Tsitaishvili, Denis Garmash, Mikkel Duelund và Tudor Baluta.

Bên cạnh các cầu thủ đội một nhiễm bệnh, HLV Mircea Lucescu cũng sẽ không có được sự hỗ trợ từ trợ lý đắc lực Emil Karas và 4 thành viên khác thuộc ban huấn luyện trong chuyến hành quân tới Camp Nou. May mắn thay, tất cả các cầu thủ lẫn thành phần BHL nhiễm bệnh đều đang ở tình trạng sức khỏe khả quan.

60373.jpg
Dinamo Kiev sẽ hành quân tới Camp Nou với lực lượng sứt mẻ.

Như vậy, trong chuyến hành quân được cho là lành ít dữ nhiều tới Tây Ban Nha lần này, Dinamo Kiev chỉ có 13 cầu thủ đội một. Mặc dù thế, HLV Lucescu đã triệu tập các cầu thủ thuộc đội trẻ để khỏa lấp các vị trí còn thiếu sót. Các cầu thủ này gồm Nescheret, Morgun và Ignatenko (thủ môn); các hậu vệ Shabanov, Kedziora, Popov (từ đội một nhưng nằm trong Danh sách B), Zabarnyi và Syrota, từ công ty con; 7 tiền vệ Verbic, Shepelev, De Pena, Tsygankov, Lednev, Adriyevskiy và Buialskyi; 2 tiền đạo Rodrigues, Clayton, Rusyn và Supriaha.

Trận đấu giữa Dinamo Kiev và Barcelona sẽ được diễn ra vào lúc 03h00, ngày 5/11 theo giờ Việt Nam. Hiện tại, Barca đang có phong độ rất cao tại Champions League sau khi giành trọn vẹn 6 điểm sau hai trận đấu.

Nửa đội hình Ajax dương tính với Covid

Cùng chung số phận với Dinamo Kiev là CLB Ajax Amsterdam của Hà Lan. Theo đó, CLB này mới đây đã lên tiếng xác nhận về 11 trường hợp dương tính với Covid-19 ngay trước thời điểm toàn đội chuẩn bị khởi hành sang Đan Mạch để đối đầu với Midtjylland tại lượt trận thứ 3 bảng D Champions League.

Đây quả thực là một thông tin gây sốc đối với NHM đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Hà Lan. Thậm chí, người phát ngôn của CLB này đã ví tình trạng tồi tệ này như một “quả bom” sau khi xác nhận có ít nhất 11 cái tên phải ở lại Amsterdam để tiến hành các cuộc xét nghiệm bắt buộc và cách ly khi cần thiết.

ajax-1604374496.jpg
11 cầu thủ Ajax được xác nhận dương tính với Covid-19.

Bên cạnh đó, đại diện của Hà Lan cũng xác nhận sẽ chỉ có 17 cầu thủ sẽ tham dự chuyến hành quân đến sân MCH Arena với Scherpen, Schuurs, Mazraoui, Blind, Martínez, Tagliafico, Klaiber, Timber, Álvarez, Ekkelenkamp, Neres, Antony, Promes, Traoré, Huntelaar, Brobbey, Jensen. Như vậy, nhiều khả năng những trụ cột đang đá chính như Ryan Gravenberch, Davy Klaassen, Dusan Tadic, Andre Onana và Maarten Stekelenburg đã dính Covid-19. Thiếu vắng những cái tên chủ chốt thực sự là vấn đề nghiêm trọng với Ajax trong bối cảnh phong độ của CLB này tại Champions League đang không thực sự ấn tượng.

Real và Bayern thiệt quân vì Covid-19

Không chỉ Ajax, Kiev mà Bayern Munich lẫn Real Madrid cũng đang đau đầu vì có cầu thủ dương tính Covid-19. Rạng sáng nay (3/11), trung vệ Niklas Suele của Bayern Munich cũng đã được xác nhận dương tính với Covid-19. Điều này buộc lòng cầu thủ người Đức sẽ phải vắng mặt trận làm khách trước Red Bull Salzburg tại Champions League và cả trận “Der Klassiker” gặp Dortmund cuối tuần này.

“Tình trạng sức khỏe của Suele hiện vẫn ổn, đồng thời không còn những triệu chứng như ho hay sốt. Suele đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà và tuân thủ theo những quy định phòng chống dịch Covid-19”, đại diện Bayern thông báo trên tờ nhật báo Bild.

suele-lo-tran-der-klassiker-vi-duong-tinh-voi-covid-19_731229102091817628.jpg
Niklas Suele dương tính với Covid-19.

Cùng với Suele, còn có một số trường hợp khác được ghi nhận mắc Covid-19 trước loạt trận tại vòng bảng Champions League 2020/21 trong tuần này. Cụ thể, đó là hậu vệ Eder Militao của Real Madrid có kết quả xét nghiệm dương tính trước cuộc đụng độ Inter Milan.

Như vậy, Covid-19 sau một thời gian có phần “dịu bớt” đã đang cho thấy dấu hiệu tàn phá trở lại thế giới bóng đá. Nếu tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhiều khả năng một vài trận đấu ở Champions League sẽ phải tạm hoãn.

Trước đó, hàng loạt cái tên đình đám trong giới cầu thủ cũng đã dương tính với căn bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League lại tan hoang vì Covid-19