Lượt 2 vòng bảng Champions League: Ngoại hạng Anh ca khúc khải hoàn, kỳ lạ Real – Barca

Duy Thái - Thụy Anh| 29/10/2020 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại hạng Anh đã có được kết quả vô cùng thuận lợi tại lượt 2 vòng bảng Champions League. Chelsea, Liverpool, Man City lẫn Man United đều giành được thắng lợi giòn giã tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Ngoại hạng Anh ca khúc khải hoàn

Ở lượt trận khai màn Champions League, cả 4 ông lớn của bóng đá Anh tham dự đấu trường này đều có được kết quả bất bại. Trong khi Man City lẫn Liverpool đều dễ dàng quật ngã các đối thủ Porto và Ajax thì Man United lại gây bất ngờ khi vượt qua PSG với tỷ số 2-1. Kém ấn tượng hơn là màn trình diễn nhạt nhòa của Chelsea trong trận hòa 0-0 trước Sevilla.

Tiếp sang lượt đấu thứ 2, tứ đại gia của bóng đá Anh đã biết cách để phô diễn sức mạnh thực sự của mình. Liverpool nhẹ nhàng vượt qua Midtjyland với tỷ số 2-0, Man City đả bại Marseille ba bàn không gỡ, Quỷ đỏ đại thắng RB Leipzig 5-0 và Chelsea chốt hạ ngày toàn thắng của bóng đá Anh bằng chiến thắng rực rỡ 4 sao trước Krasnodar.

Nét tương đồng trong những chiến thắng lần này của bóng đá Anh chính là việc cả 4 đội đều giữ sạch mành lưới. Thực tế thì Krasnodar lẫn Midtjylland đều không phải là đối thủ xứng tầm của Chelsea và Liverpool. Bởi vậy cho nên việc hai đội bóng này giành chiến thắng gần như là điều chắc chắn.

man-utd-celebrate-marcus-rashford-goal-vs-rb-leipzig-2020-21_11v6aa82af3441lfuljy4xs9yy.jpg
Man United đã có chiến thắng giòn giã 5-0 trước RB Leipzig.

Thế nhưng chiến thắng của hai đội bóng thành Manchester mới thực sự tạo nên điểm nhấn tại lượt trận này. Trong khi Man United vùi dập đội bóng đang xếp đầu Bundesliga là RB Leipzig tới 5 bàn không gỡ thì Man City cũng đánh bại Marseille trong một trận cầu mà Pep Guardiola không còn trong tay một tiền đạo thực thụ nào. Điều này cho thấy khả năng thích nghi và xoay sở của Man City là thực sự tốt. Còn với MU, họ vẫn là một thế lực thực sự tại sân chơi châu lục khi biết tỏa sáng và kết liễu đối thủ đúng lúc đúng chỗ.

Tổng quan màn trình diễn vừa qua của các đại diện Anh có thể thấy, sức mạnh hiện thời của những ông lớn này là không thể xem thường. Có thể ở giải quốc nội, các đội vẫn còn đó ít nhiều sự phập phù. Thế nhưng bước ra đấu trường Champions League, bóng đá Anh vẫn là một đối thủ rất đáng gờm.

Buồn của Serie A

Trong khi Premier League xuất chiến dũng mãnh với kết quả toàn thắng thì Serie A vẫn chưa được thử nếm mùi vị này. Cả 4 đại diện Inter Milan, Juventus, Atalanta và Lazio đều không thể kiếm về nổi một chiến thắng. Thậm chí, đầu tàu, ứng viên cho ngai vị vô địch Juventus còn đón nhận trận thua thê thảm trên chính sân nhà của mình.

Atalanta vẫn giữ nguyên vị trí lá cờ đầu của Italia tại Champions League như mùa trước khi đang có thứ hạng khá tốt trong bảng đấu có sự góp mặt của Liverpool và Ajax. Mới nhất, họ cầm chân Ajax trên sân nhà trong thế bị dẫn trước tới 2 bàn chỉ trong hiệp 1.

messi2-afp_yyue.jpg
Juventus thất bại toàn diện trước Barca.

Lazio cũng giành được 4 điểm sau 2 lượt trận giống như Atalanta. Sau màn thể hiện chói sáng trước Dortmund ở lượt trước, Lazio bất ngờ bị đối thủ yếu nhất bảng F là Club Brugge cầm hòa dù vượt lên dẫn trước ở ngay phút 14. Dẫu sao, Lazio vẫn là niềm an ủi hiếm hoi của Serie A khi là CLB duy nhất đến từ Ý dẫn đầu một bảng đấu tại Champions League.

Tệ hơn cả là 2 ông lớn Inter cùng Juventus. Inter đang xếp áp chót tại bảng B dù những đối thủ chỉ là Shakhtar Donetsk và M'Gladbach. Về phần Juventus, HLV Andrea Pirlo vẫn chưa thể tìm ra cách xoay sở khi không có Cristiano Ronaldo và bại trận 0-2 trước Barcelona ngay tại Turin.

Barca – Real: Những gương mặt trái lập

Hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá Tây Ban Nha đã có những màn thể hiện vô cùng trái ngược ở giải quốc nội và đấu trường châu lục. Trước đó, Real đã đánh bại Barca với tỷ số 3-1 ngay tại Camp Nou và tràn đầy tự tin cho chuyến hành quân tới sân của M’Gladbach. Thế nhưng sự hưng phấn của Zinedine Zidane và các học trò nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh. Phải nhờ đến bàn gỡ hòa quý giá của Casemiro ở phút bù giờ thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới chật vật có được điểm số đầu tiên tại Champions League.

Sau hai lượt trận đã qua, Real mới chỉ có một điểm, xếp ở vị trí bét bảng và đứng trước nguy cơ không thể đi tiếp. Mặc dù cơ hội vẫn còn đối với thầy trò Zidane, thế nhưng buộc lòng Real phải cải thiện về mặt thành tích. Bằng không, loại ngay từ vòng bảng sẽ là hiện thực chứ không còn là nguy cơ nữa.

768x432.jpg
Real tiếp tục gây thất vọng tại Champions League.

Về phần Barca, đội bóng này đã giành được chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ “khó xơi” là Juventus ngay tại Turin. Trước đó, Blaugrana cũng đã có màn hủy diệt Ferencvaros 5-1 ở lượt trận ra quân. Hai chiến thắng thuyết phục đã đưa Barca lên ngôi đầu bảng với 6 điểm trọn vẹn.

Ấy vậy nhưng ít ai có thể tin rằng, chỉ cách đây ít hôm, họ vừa để thua cay đắng trước Real trong trận cầu Siêu kinh điển. Trước giờ bóng lăn ở Turin không lâu, thượng tần Barca cũng được phen náo loạn khi bộ sậu cùng chủ tịch Josep Bartomeu bất ngờ từ chức. Những tưởng những rối ren cả trong lẫn ngoài sân cỏ sẽ khiến cho đội bóng này ít nhiều bị tác động, thế nhưng màn trình diễn của Messi và các đồng đội lại thực sự ấn tượng.

Rõ ràng Real và Barca đã trình làng hai bộ mặt trái ngược với hai thái cực trái ngược thật khó để đoán định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượt 2 vòng bảng Champions League: Ngoại hạng Anh ca khúc khải hoàn, kỳ lạ Real – Barca