Cha đi tù vì bênh con

Hoàng Thiên Lý| 01/10/2020 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND cấp cao tại Đà Nẵng vừa bác kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Kiều Duy Nguyên (SN 1982, trú thôn Bình Ba Đông, xã Cam Bình, TP Cam Ranh) 4 năm tù về tội giết người.

Theo hồ sơ, Kiều Duy Nguyên và Trần Kim Thạnh có mâu thuẫn với nhau từ trước trong việc thu gom rác tại khu vực đảo Bình Ba, xã Cam Bình, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Khoảng 16h ngày 15/9/2018, Kiều Duy Thịnh (con của Nguyên) điều khiển xe ô tô đi thu gom rác trên đảo Bình Ba. Trên xe lúc đó có Chamalé Văn, Nguyễn Quốc Thắng, Nguyễn Quốc Tuấn và Kiều Đan Thi (con của Nguyên). 

Khi Thịnh điều khiển xe ô tô đi đến trước nhà bà Nguyễn Thị Rồi ở thôn Bình Ba Đông thì thấy xe máy của Trần Kim Thạnh đang dựng ngang trên đường nên xe của Thịnh không đi qua được. Thịnh nói Chamalé Văn xuống dắt xe máy vào để cho xe rác đi qua thì Thạnh (trước đó có uống rượu) không cho nên giữa Thạnh và Thịnh xảy ra cãi vã. 

Thạnh dùng cây sắt để đánh Thịnh nhưng không trúng, Thạnh tiếp tục dùng cây sắt chọc vào ngực Thịnh, sau đó đi vào nhà bà Nguyễn Thị Thủy ngồi.

Cha đi tù vì bênh con

Bị cáo Kiều Duy Nguyên tại tòa.

Lúc này, Thịnh gọi điện thoại cho bố là Kiều Duy Nguyên và kể lại sự việc. Sau khi nghe điện thoại, Nguyên chạy đến và cầm cây rựa để sẵn trên xe đi vào nơi Thạnh đang ngồi để "nói chuyện". Khi thấy Nguyên đi đến, Thạnh thách thức gọi Công an. 

Bức xúc trước thái độ của Thạnh và nghĩ đến việc Thạnh đánh con trai mình, Nguyên đã cầm rựa chém liên tiếp khiến Thạnh bị thương. Thấy vậy, bà Thủy và bà Trần Thị Rồi (mẹ của Thạnh) vội chạy đến can ngăn.

Sau khi gây ra vụ việc, Nguyên đến Công an trình diện. Thạnh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và kết luận bị thương tật 29%.

Ngày 22/5, TAND tỉnh Khánh Hoà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Kiều Duy Nguyên 4 năm tù về tội giết người. Sau đó Nguyên làm đơn kháng cáo.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, Nguyên không đưa ra được tình tiết mới, sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên y án sơ thẩm 4 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Kiều Duy Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha đi tù vì bênh con