CEO YouTube từ chức

B.Dương| 18/02/2023 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 9 năm điều hành trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới, bà Susan Wojcick thông báo sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành (CEO) YouTube. Người đảm nhiệm chức vụ do bà để lại là cấp phó hiện tại Neal Mohan.

CEO YouTube từ chức

CEO YouTube Susan Wojcicki quyết định từ chức sau gần 9 năm đảm nhiệm cương vị lãnh đạo nền tảng chia sẻ video trực tuyến này. (Ảnh: The New York Times)

Theo đó, ngày 17/2 (giờ Việt Nam), bà Susan Wojcicki - Giám đốc điều hành (CEO) YouTube - đã thông báo quyết định từ chức sau gần 25 năm gắn bó với tập đoàn công nghệ Google - "ông lớn" sở hữu nền tảng chia sẻ video trực tuyến YouTube.

Bà Wojcicki cho rằng đây là thời điểm phù hợp để ra đi. Hiện tại YouTube đã có một đội ngũ lãnh đạo tuyệt vời

Susan Wojcicki là một trong những nhân viên đầu tiên của Google. Trước khi trở thành CEO YouTube năm 2014, Wojcicki đảm nhiệm vị trí Giám đốc tiếp thị của Google, đồng sáng tạo công cụ Google Image Search (tìm kiếm hình ảnh), góp phần tạo ra AdSense, cùng nhiều sản phẩm quan trọng khác.

Năm 2015, Wojcicki được mệnh danh là "người quan trọng nhất trong lĩnh vực quảng cáo" và lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2015 của Time.

Trong bức thư gửi nhân viên được công bố trên Recode, bà Wojcicki cho biết, trong thời gian tới, bà sẽ tập trung vào các dự án cá nhân và các dự án về gia đình, sức khỏe.

Đồng thời, bà cũng dự định đảm nhận vai trò cố vấn tại tập đoàn Alphabet - công ty mẹ của Google. Bà Wojcicki cho biết mình sẽ tiếp tục làm việc với các nhóm của Youtube, hướng dẫn các thành viên và gặp gỡ những nhà sáng tạo.

Người thay thế bà Wojcicki đảm đương cương vị CEO mới của YouTube là ông Neal Mohan, Giám đốc phụ trách mảng quảng cáo và sản phẩm kể từ năm 2015 đến nay.

Ông Mohan làm việc tại Google từ cách đây 15 năm và khi được bổ nhiệm làm Giám đốc sản phẩm, ông phụ trách các mảng chính gồm xây dựng, phát triển YouTube Shorts (chia sẻ các video dạng ngắn có độ dài tối đa 60 giây), YouTube Music (cung cấp dịch vụ phát nhạc) ...

Sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford, ông Mohan đã làm việc trong vòng 6 năm tại DoubleClick - công ty được Google mua lại năm 2008. Sau đó, ông đảm đương cương vị Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng quảng cáo video và hiển thị tại Google trong khoảng 8 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO YouTube từ chức