Hơn 11 triệu video bị Youtube gỡ trong quý 2

Thục Anh(TH)| 27/08/2020 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

YouTube đã gỡ bỏ 11,4 triệu video, gần 2 triệu kênh và hơn 2,13 tỉ bình luận trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Nguyên nhân được cho là vì YouTube ngày càng dựa nhiều hơn vào phần mềm để thực hiện các quy định về nội dung. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, YouTube đã sử dụng công cụ kiểm duyệt tự động thay cho các quản trị viên.

Sự thay đổi đã xảy ra chủ yếu do công ty dựa nhiều hơn vào các thuật toán của mình thay vì người kiểm duyệt, với gần 10,85 triệu video trong số này bị gỡ do tính năng tự động gắn cờ. Khoảng 382.499 video bị gỡ xuống thông qua các báo cáo của người dùng. Những người gắn cờ đáng tin cậy của YouTube đã giúp gỡ xuống 167.318 video.

Hơn 11 triệu video bị Youtube gỡ trong quý 2

Youtube gỡ gần 11 triệu video trong quý 2 do tính năng tự động gắn cờ

Trang web chia sẻ video YouTube mới đây cho biết, số đoạn video bị gỡ bỏ khỏi nền tảng này đã tăng mạnh trong quý II năm nay. Cụ thể, hơn 11,4 triệu đoạn video đã được gỡ khỏi YouTube, tăng gần gấp đôi so với quý I.

Theo YouTube, khoảng 1/3 số đoạn video được gỡ bỏ là do có thể gây nguy hiểm cho trẻ em, một số khác do vi phạm các quy định chống thư rác, lừa đảo qua mạng và các nội dung lệch lạc.

Nói về khu vực, tại Mỹ là mức cao nhất khi có tới hơn 2 triệu video bị gỡ xuống. Ấn Độ đứng ở vị trí thứ hai với gần 1,5 triệu video. Brazil, Indonesia và Nga góp mặt trong danh sách 5 quốc gia hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 11 triệu video bị Youtube gỡ trong quý 2