YouTube ra mắt sản phẩm cạnh tranh với TikTok

Thảo Vân (Theo Reuters) | 15/09/2020, 14:49

YouTube đang triển khai định dạng video ngắn để cạnh tranh với đối thủ truyền thông xã hội TikTok. Định dạng video ngắn mới có tên là Shorts, được kích hoạt trong nền tảng chia sẻ video.

Tính năng này sẽ được YouTube thử nghiệm đầu tiên ở Ấn Độ trong vài ngày tới và sau đó sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn nữa trong những tháng tới.

YouTube ra mắt sản phẩm cạnh tranh với TikTok

Sản phẩm mới của YouTube sẽ cạnh tranh trực tiếp với Reels và TikTok. Shorts cho phép người dùng quay các video ngắn theo chiều dọc, phù hợp với thiết bị di động, sau đó thêm các hiệu ứng đặc biệt và nhạc phim lấy từ thư viện nhạc.

Thông báo này được đưa ra khi Oracle và ByteDance hợp tác để giữ cho TikTok tiếp tục được phép hoạt động tại Mỹ.

YouTube gia nhập thị trường dịch vụ video dạng ngắn vào thời điểm TikTok bị cấm ở Ấn Độ - một trong những thị trường lớn nhất của nền tảng này.

Bài liên quan
MV đầu tay của Châu Bùi cán mốc 12 triệu lượt xem
Châu Bùi không bỏ qua cơ hội tạo dấu ấn trong thời điểm rap Việt lên ngôi bằng góp mặt MV “Em là châu báu”. Quả thật, Châu Bùi không làm fan thất vọng với màn kết hợp cùng bộ đôi cá mập - cá con được yêu thích trong làng rap là TLinh và MCK.

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTube ra mắt sản phẩm cạnh tranh với TikTok