Google hợp tác với Hàn Quốc nhằm ngăn chặn tin giả trên YouTube

Bạch Dương| 11/07/2020 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nền tảng chia sẻ video của YouTube thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghệ Google (Mỹ) sẽ hợp tác với Hàn Quốc để kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn việc phát tán tin giả và các nội dung bất hợp pháp, Yonhap đưa tin.

Google hợp tác với Hàn Quốc nhằm ngăn chặn tin giả trên YouTube

Hội nghị trực tuyến giữa Google và Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC)

Phó chủ tịch cấp cao của Google, Neal Mohan, đã đưa ra thông tin trên trong cuộc hội thảo trực tuyến với Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC), Han Sang-hyuk, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) ngày 10/7 cho biết.

Đại diện Google đã đưa ra cam kết như vậy khi Chủ tịch KCC yêu cầu hai bên đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực này trong bối cảnh tin giả liên quan đến dịch dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội; đặc biệt là một vụ lạm dụng tình dục trẻ em trên không gian mạng mới được “khui” ra tại Hàn Quốc khiến không chỉ cộng đồng mạng mà còn khiến dư luận quốc tế phẫn nộ.

Cuộc hội thảo trực tuyến cũng có sự tham gia của Mark Lippert, giám đốc chính sách công hiện tại của YouTube ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc.

Theo Yonhap, trong năm 2020, KCC đã giám sát chặt chẽ người khổng lồ công nghệ Google. Hồi tháng trước, Google đã tự nguyện điều chỉnh các quy định đăng ký trên dịch vụ YouTube Premium của mình ở quốc gia này, sau khi KCC nhận xét rằng Google không công bằng cho người dùng.

KCC cũng đã phạt 867 triệu won (720.000 USD) đối với Google vì vi phạm luật viễn thông địa phương, do không thông báo chính xác cho người dùng về dịch vụ tính phí YouTube Premium.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google hợp tác với Hàn Quốc nhằm ngăn chặn tin giả trên YouTube