Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Chứng khoán Mirae Asset: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư Hàn Quốc

Chu Phương 30/10/2023 - 15:09

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) liên tục có những bước phát triển và trở thành cái tên nổi bật trên thị trường chứng khoán Việt. Đây là công ty chứng khoán 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại VN. Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Doanh nhân & Công lý đã có cuộc trao đổi với ông Kang Moon Kyung - Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) về công ty cũng như thị trường chứng khoán Việt Nam.

Là người đã chứng kiến những ngày đầu thành lập công ty tại Việt Nam và sau đó quay lại với cương vị CEO, ông đánh giá thế nào về thị trường chứng khoán Việt Nam?

Ông Kang Moon Kyung: Tôi đã đến Việt Nam từ những năm 2007 và quay trở lại với cương vị là CEO của Công ty Chứng khoán Mirae Asset từ năm 2016. Dù năm 2007 cũng được đánh giá là thời bùng nổ của thị trường chứng khoán Việt Nam, tuy nhiên số lượng nhà đầu tư chuyên nghiệp, cũng như hàng hóa của thị trường lúc này chưa nhiều.

Chỉ sau gần 10 năm, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể. Từ một thị trường còn non trẻ sơ khai với tâm lý của một số ít các nhà đầu tư khi tham gia thị trường chỉ là thăm dò hoặc trải nghiệm cảm giác may rủi đối với một công cụ đầu tư hoàn toàn mới thì sau đó đã khác hẳn.

viet-nam-la-diem-den-hap-dan-voi-cac-nha-dau-tu-han-quoc-2-.jpg

Khi trở lại Việt Nam vào năm 2016, tôi đã chứng kiến bức tranh thị trường khác hoàn toàn. Có rất nhiều công ty vốn hóa ngàn tỉ đã niêm yết trên sàn chứng khoán, rất nhiều quỹ và tổ chức nước ngoài đã tham gia đầu tư lớn vào thị trường Việt Nam. Hàng loạt các công ty nhà nước thoái vốn đã gia tăng lượng hàng hóa đầu tư chất lượng trên thị trường. Đồng thời, khả năng đầu tư của khách hàng cũng đã được nâng tầm chuyên nghiệp hơn giai đoạn trước rất nhiều. Đặc biệt đó chính là sự vượt trội về việc phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực chứng khoán, quá trình chuyển đổi số được các công ty chứng khoán coi trọng và chuyển mình hàng ngày.

Thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đang không ngừng phát triển, hoàn thiện và tiến tới nâng hạng thị trường. Tôi đánh giá đây là điểm tích cực và bản thân Chứng khoán Mirae Asset cũng rất tự hào khi có thể đóng góp cho sự phát triển này.

viet-nam-la-diem-den-hap-dan-voi-cac-nha-dau-tu-han-quoc-3-.jpg

- Được đánh giá là công ty chứng khoán Hàn Quốc dẫn đầu tại Việt Nam và cũng đang nằm trong Top 5 công ty chứng khoán lớn nhất về nhiều mặt trên thị trường, theo ông đâu là những nguyên nhân tạo nên sự thành công này?

Ông Kang Moon Kyung: Ngay từ khi Chủ tịch tập đoàn quyết định đầu tư lớn vào thị trường Việt Nam, chúng tôi đã nhận định đây là thị trường đầy tiềm năng và nhận được nhiều hỗ trợ từ tập đoàn để tạo đà phát triển Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) mạnh mẽ. Công ty được rót vốn lớn và toàn bộ lợi nhuận tạo ra đều tái đầu tư cho công ty nhằm mục đích gia tốc sự phát triển tại thị trường này. Bên cạnh hỗ trợ về vốn, chúng tôi cũng nhận được sự tư vấn hỗ trợ về công nghệ. Đồng thời, đội ngũ nhân sự Việt Nam trong công ty đóng vai trò rất lớn, họ đã hỗ trợ và sát cánh cùng tôi trong những bước tiến của công ty. Song song, chúng tôi kế thừa triết lý kinh doanh “client first” - “Lấy khách hàng là trọng tâm” từ tập đoàn mẹ trong việc cung cấp trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Tất cả đều giúp công ty có được vị trí ngày hôm nay.

viet-nam-la-diem-den-hap-dan-voi-cac-nha-dau-tu-han-quoc-1-.jpg

- Liệu làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam cả trực tiếp lẫn gián tiếp có phải là lợi thế đối với công ty chứng khoán Hàn Quốc như Mirae Asset hay không?

Ông Kang Moon Kyung: Đúng vậy! “Buôn có bạn, bán có phường”. Chúng tôi là một công ty chứng khoán Hàn quốc kinh doanh ở thị trường Việt Nam và Việt Nam lại là điểm đến rất hấp dẫn của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Nhờ vậy mà cộng đồng kinh doanh của Hàn Quốc ngày một nhiều, chúng tôi tiếp cận với khách hàng cũng như đối tác Hàn Quốc sẽ thuận lợi. Nền chính trị ổn định và những cải cách thị trường cũng như chính sách ưu đãi thu hút nhà đầu tư nước ngoài của Việt Nam đã hấp dẫn những doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong tương lai tôi khẳng định rằng sẽ còn nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vốn cũng như gia nhập trực tiếp ở thị trường Việt Nam.

viet-nam-la-diem-den-hap-dan-voi-cac-nha-dau-tu-han-quoc-4-.jpg

- Ông đã từng chia sẻ công ty muốn hướng đến Top 4 thị phần môi giới tại Việt Nam. Vậy chiến lược sắp tới của công ty là gì?

Ông Kang Moon Kyung: Chứng khoán Mirae Asset đã đạt được những kết quả rất khả quan trong những năm qua, và tham vọng của Tập đoàn cũng như tôi và các đồng sự của tôi ở Việt Nam mong muốn công ty có những bước tiến phát triển và top 4 thị phần môi giới chỉ là một trong những mục tiêu đặt ra. Mục tiêu lớn của chúng tôi là công ty hoạt động lành mạnh, liên tục tạo ra các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ để hỗ trợ cho khách hàng của mình đưa ra các quyết định đầu tư. Với Mirae Asset, thành công của khách hàng chính là thành công của chúng tôi. Thế nên các chiến lược sắp tới sẽ tập trung vào sự tiện lợi trong giao dịch, đa dạng hóa sản phẩm, và đặc biệt là cùng xây dựng hệ thống KRX để giúp cho khách hàng sớm có được trải nghiệm tốt hơn.

Cảm ơn ông!

Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Mirae Asset toàn cầu, hiện đang có mặt 17 quốc gia. Với vốn điều lệ lên đến hơn 6.590 tỉ đồng, Mirae Asset Việt Nam nằm trong Top 10 công ty chứng khoán có vốn lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh những kỳ vọng tăng trưởng, công ty hướng tới phát triển thị trường và môi trường chứng khoán chuyên nghiệp.

Những năm qua, công ty thực hiện nhiều chương trình như thư viện học tập hoàn toàn miễn phí MASter Academy; kênh YouTube “Chứng khoán Mirae Asset” được đầu tư chuyên nghiệp nhằm cung cấp thông tin, nhận định nhanh nhất đến Nhà đầu tư; cuộc thi chứng khoán MASCham, MASinvest để cung cấp kiến thức, thông tin và khuyến khích tinh thần học hỏi, trải nghiệm chiến lược của nhà đầu tư…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Chứng khoán Mirae Asset: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư Hàn Quốc