Cầu xuống cấp, người dân thấp thỏm mỗi khi qua lại

Thành Yên| 05/10/2017 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với hàng chục cây cầu yếu, cầu xuống cấp trên địa bàn huyện Yên Thành (Nghệ An) cần được sửa chữa, thay thế, cầu Đất bắc qua sông Đào cũng trong tình trạng tương tự, khiến người dân qua lại thêm phần bất an.

Theo phản ánh của người dân xóm 6 và 7 xã Bắc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), hiện nay, trên tuyến đường chính nối từ hai xóm này ra trung tâm xã cũng như nối với QL7, có một cây cầu đã xuống cấp, gây nguy hiểm đối với người và phương tiện khi qua lại.

Cầu xuống cấp, người dân thấp thỏm mỗi khi qua lại

Cầu Đất đã hư hỏng, xuống cấp rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông

Theo đó, cầu Đất được làm từ những năm 1980, sau quá trình sử dụng, dù đã được tiến hành sửa chữa nhưng đến nay đã xuống cấp. Một người dân trú ở xóm 6 cho biết: “Cây cầu này đã hư hỏng nhiều chỗ, nhất là ở mố cầu, phần mặt phía dưới cầu đã bung gần hết lớp vữa bên ngoài, lộ ra những thanh sắt hoen gỉ bị bào mòn theo thời gian. Các phương tiện nhỏ đi lại thì không vấn đề gì nhưng xe tải mỗi khi đi qua cầu rung lên khủng khiếp”.

Được biết, xã Bắc Thành chỉ có một chiếc cầu Đất này là duy nhất, dù rất muốn tiến hành làm mới để đảm bảo cho phương tiện qua lại, tuy nhiên do kinh phí xây dựng lớn nên chính quyền địa phương chỉ biết báo cáo lên cấp trên, cũng như chờ dự án tài trợ mới có thể làm được.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Thuỳ – Phó chủ tịch UBND xã Bắc Thành cho biết: “Thực trạng cầu Đất hư hỏng và xuống cấp là có thật, nguyên nhân là do cầu đã được sử dụng từ lâu. Năm 2004, chính quyền địa phương đã sửa chữa lại ở một số điểm hư hỏng, cũng như làm lan can cầu để đảm bảo an toàn hơn khi đi trên cầu, tuy nhiên đó cũng chỉ là biện pháp tạm thời”.

Cầu xuống cấp, người dân thấp thỏm mỗi khi qua lại

Mặt cầu có những thanh sắt lòi ra, bị ngoặt lên trên hết sức nguy hiểm

Ông Thuỳ cho biết thêm, hiện nay cầu Đất đã được đưa vào danh mục cầu yếu, cầu tạm của Bộ GTVT cần được sữa chữa, thay mới, tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn, nên không chỉ cầu Đất mà còn nhiều cầu khác trên địa bàn huyện cũng như các xã lân cận, dù đã hư hỏng, xuống cấp nhưng vẫn chưa thể thay thế.

Quan sát tại đây cho thấy, ở nhiều vị trí cầu lòi ra sắt thép hết sức nguy hiểm, hai bên lan can là những thanh sắt được hàn nối với nhau lỏng lẻo, nhiều thanh sắt đã nhả mối hàn ra. Ở trên mặt cầu, có những thanh sắt lòi ra, bị ngoặt lên trên hết sức nguy hiểm đối với người đi đường.

Ông Phan Thanh Cao – Trưởng phòng Công thương huyện Yên Thành cho biết: “Hiện nay trên địa bàn có rất nhiều cầu yếu, xuống cấp, cần được sửa chữa và thay thế, tuy nhiên để làm mới một cây cầu rất tốn kém nên chỉ trông chờ vào dự án, chứ ngân sách địa phương cũng chỉ có hạn. Chúng tôi cũng nắm được những cây cầu đã yếu, xuống cấp trên địa bàn và thường xuyên cho anh em đi kiểm tra, cũng như đánh giá thực trạng để có dự báo sớm cho người dân được biết, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu xuống cấp, người dân thấp thỏm mỗi khi qua lại