Thể thao

Câu chuyện truyền cảm hứng từ nữ cung thủ ghi điểm tuyệt đối bằng chân

Minh Anh 03/09/2024 - 09:17

Ở Paralympic 2024, vận động viên (VĐV) Sheetal Devi đến từ Ấn Độ đã khiến khán giả kinh ngạc bởi khả năng bắn cung siêu việt bằng chân. Không ai ngờ, cô chỉ mới tập luyện bắn cung hơn hai năm nay.

Đến từ đoàn thể Paralympic của Ấn Độ, Sheetal Devi tham gia thi ở nội dung bắn cung. Nữ VĐV không có cánh tay và phải luyện bắn cung bằng chân. Cô gái 17 tuổi đã làm nên kỳ tích ở Paralympic 2024 diễn ra tại Paris (Pháp).

Trong cuộc thi, VĐV Ấn Độ đã ghi điểm 10 tuyệt đối khi bắn trúng hồng tâm. Khán giả tại Paris đã vỗ tay tán thưởng màn trình diễn xuất sắc của cung thủ 17 tuổi này.

ban-cung.jpg
Sheetal Devi người Ấn Độ đã khiến người hâm mộ kinh ngạc bởi khả năng bắn cung siêu việt bằng chân ở Paralympic 2024.

Đoạn video ghi lại phần thi của Sheetal Devi đã được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều ý kiến đã bày tỏ sự thán phục với khả năng bắn cung bằng chân của cung thủ đến từ Ấn Độ.

Đáng chú ý, Sheetal Devi là nhà vô địch bắn cung khuyết tật quốc tế nữ đầu tiên và duy nhất không có hai tay. Tại ASIAD 2022, VĐV 17 tuổi này đã giành hai huy chương vàng ở nội dung đôi nam nữ và cá nhân nữ và giành huy chương bạc ở nội dung đội nữ.

Nhìn sự thuần thục trong việc điều chỉnh cung bằng chân, không ai nghĩ Sheetal Devi chỉ mới tập luyện hơn hai năm. Khi mới sinh, Devi mắc hội chứng Phocomelia không có hai tay.

Cuộc sống của cô tại Ấn Độ đã rất khó khăn. Điều kiện tập luyện cũng không sẵn. Devi đã phải rất cố gắng để có thể được đi học và tìm ra bộ môn thể thao mà mình yêu thích.

Sheetal Devi đến với bắn cung trong một tình huống bất ngờ. Nhưng trong thời gian hai năm, cô đã đoạt HCV thế giới và gây được tiếng vang tại Paralympic Paris 2024.

Devi đã phải dùng hai chân của mình và miệng để điều chỉnh dây cung, mũi tên khi bắn, tương tự như cách của cung thủ nam huyền thoại người Mỹ Matt Stutzman.

Nhà báo Piers Morgan bày tỏ sự kinh ngạc: "VĐV Paralympic này thực sự đáng kinh ngạc".

"Tuyệt vời", "Kinh ngạc" là những từ CĐV dành tặng cho Sheetal Devi. Nhiều người khác cho rằng màn trình diễn của nữ VĐV người Ấn Độ đã truyền cảm hứng cho những người không có số phận may mắn trong cuộc sống vươn lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện truyền cảm hứng từ nữ cung thủ ghi điểm tuyệt đối bằng chân