Thể thao

Khai mạc Thế vận hội Paralympic mùa hè 2024

Trâm Anh 29/08/2024 - 11:03

Tối 28/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố khai mạc Thế vận hội Paralympic Mùa hè 2024.

Lễ khai mạc được tổ chức tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp.

paralympic.jpg
Lễ khai mạc Paralympic mùa hè 2024 được tổ chức tại trung tâm thành phố Paris của Pháp. (Ảnh: AP)

Theo ban tổ chức sự kiện, Place de la Concorde và đại lộ Champs-Elysees là nơi tổ chức cho 4.400 vận động viên Paralympic từ 184 đoàn tham dự lễ khai mạc cho 11 ngày thi đấu, bắt đầu từ ngày 29/8 của Paralympic mùa hè 2024.

Giám đốc nghệ thuật cho các buổi lễ trong Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 Thomas Jolly trước đó đã tuyên bố rằng, buổi trình diễn lễ khai mạc Paralympic sẽ "giới thiệu các vận động viên Paralympic và các giá trị mà họ mang đến".

Chủ tịch Ủy ban tổ chức Paris 2024, Tony Estanguet cho biết, trước đó, khi bình luận về lễ khai mạc Thế vận hội Paralympic mùa hè 2024: "Buổi lễ này diễn ra ở trung tâm thành phố, là tham vọng của chúng tôi trong việc nêu bật vấn đề hòa nhập cho người khuyết tật vào trung tâm của xã hội chúng ta".

Theo ông Andrew Parsons, Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC): "Đối với chúng tôi, điều này như thể thành phố Paris đang ôm lấy các VĐV của chúng ta, ôm lấy phong trào Paralympic. Đây là một điều rất đặc biệt, giống như một thông điệp rằng: Đây là sự kiện dành cho 4.400 VĐV là người khuyết tật, nhưng các bạn cũng là một phần của chúng tôi trong thành phố này, vì chúng ta đang sống trong một thành phố đa dạng".

Với những gì đang được chuẩn bị và với sự kỳ vọng cao của những người trong cuộc, Paralympic Paris 2024 hứa hẹn sẽ không chỉ là một kỳ đại hội thể thao ấn tượng, mà còn là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của phong trào Paralympic, khẳng định vị thế và tầm quan trọng của các VĐV là người khuyết tật trên toàn thế giới.

Thế vận hội Paralympic mùa hè 2024 sẽ được tổ chức tại thủ đô Paris của Pháp từ ngày 28/8 đến ngày 8/9. Tính đến cuối tuần trước, đã có hơn 1,75 triệu vé của Paralympic 2024 được bán hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Thế vận hội Paralympic mùa hè 2024