Thể thao

Paris chuẩn bị chào đón 4.400 vận động viên Paralympic

Quỳnh Trâm 26/08/2024 - 15:01

Quảng trường lịch sử Place de la Concorde sẽ là nơi tổ chức lễ khai mạc Thế vận hội dành cho người khuyết tật vào ngày 28/8, đánh dấu lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức bên ngoài sân vận động.

Sau khi Thế vận hội Mùa hè 2024 kết thúc, Paris đang chuyển trọng tâm sang sự kiện thể thao lớn tiếp theo của mùa hè: Thế vận hội dành cho người khuyết tật, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 8/9.

paralympic.jpg
Vận động viên Paralympic người Anh Helene Raynsford cầm ngọn đuốc Paralympic trong lễ thắp đuốc tại Stoke Mandeville, ngày 24/8/2024. (Ảnh: AP)

Thành phố đang chuẩn bị chào đón khoảng 4.400 vận động viên Paralympic tham gia tranh tài ở 23 bộ môn khác nhau.

Các nhà tổ chức đang tận dụng thời gian tạm lắng sau Thế vận hội để chuẩn bị địa điểm cho các sự kiện từ bóng bầu dục dành cho xe lăn đến điền kinh dành cho người khuyết tật.

Quảng trường Place de la Concorde, nơi diễn ra các hoạt động trượt ván, nhảy break-out và bóng rổ 3x3 trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Paris 2024, đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Paralympic kể từ khi Thế vận hội mùa hè kết thúc vào ngày 11/8. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức bên ngoài sân vận động.

Hầu hết các địa điểm tổ chức Olympic sẽ vẫn được sử dụng cho Paralympic. Cung điện Versailles sẽ là nơi tổ chức các sự kiện cưỡi ngựa dành cho người khuyết tật. Grand Palais sẽ chào đón môn đấu kiếm dành cho xe lăn. Địa điểm bên dưới tháp Eiffel, nơi từng tổ chức bóng chuyền bãi biển, sẽ được dành để tổ chức môn bóng đá dành cho người khiếm thị.

Mặc dù đường phố yên tĩnh hơn nhưng an ninh vẫn được thắt chặt. Cảnh sát vũ trang tuần tra các khu vực trọng điểm. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin tuyên bố triển khai khoảng 25.000 cảnh sát trong thời gian diễn ra Thế vận hội dành cho người khuyết tật để đảm bảo các biện pháp an ninh nghiêm ngặt vẫn được áp dụng.

Các nhà tổ chức hứa hẹn sẽ có một lễ khai mạc hoành tráng với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên và hàng chục ngàn khán giả.

"Thế vận hội dành cho người khuyết tật này phải phục vụ cho sự phản ánh tập thể, với hy vọng rằng mọi người sẽ có cái nhìn nhân ái hơn về khuyết tật, vốn vẫn là nguyên nhân chính gây ra sự phân biệt đối xử ở Pháp. Chúng tôi muốn xem xét, ở cấp độ của mình và với sự khiêm tốn, chúng tôi có thể đóng góp như thế nào để thay đổi cái nhìn này về người khuyết tật", ông Tony Estanguet chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paris chuẩn bị chào đón 4.400 vận động viên Paralympic